"ลดาวัลลิ์"  ขัดใจทหารขวางองค์กรสตรี  ! เตือน "รธน.มีชัย" ลืมรากเหง้าปชต. ให้อำนาจองค์กรอิสระ เกินไป

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"ลดาวัลลิ์" สุดห่วง ทหารให้องค์กรสตรีหยุดชำแหละ "ร่างรธน." ที่อำนาจเจริญ  แต่ไฉนร่างรธน.ปล่อยอำนาจข้าราชการจนล้น   -เตือน "ร่างรธน.มีชัย" เข็นได้  องค์กรอิสระจะเหนือกว่าฝ่ายบริหาร จนขัดหลักปชต. 

 

 

 

วันนี้ ( 14 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ อดีต รมช.แรงงาน กล่าวว่า เป็นห่วงภาพข่าวทหารสั่งให้องค์กรสตรียุติเวทีวิพากษ์ร่างรัฐธรรมนูญที่จัดขึ้นใน จ.อำนาจเจริญ วันที่ 13 ก.พ ที่ผ่านมา จะยิ่งทำลายภาพพจน์ของรัฐบาลในการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของสตรีไม่ให้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นต่อ ร่าง รธน.อันเป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ อยากให้รัฐบาลเข้าใจต่อสิ่งที่กลุ่มสตรีได้แสดงออกนั้นก็ด้วยความห่วงใยต่อข้อบัญญัติต่างๆ ในร่าง รธน.ที่ริดรอนสิทธิ์ของประชาชน แต่ขณะเดียวกันกลับให้อำนาจแก่ข้าราชการมากจนเกินไป รัฐบาลควรจะนำข้อห่วงใยนี้เสนอให้ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. รับไปแก้ไขปรับปรุง ให้เป็นที่พอใจของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อสังเกตของบรรดาผู้ทรงคุณวุฒิระดับชาติ ทั้งที่เป็นกลาง และที่เป็นคู่ขัดแย้งทางการเมือง รวมทั้งข้อสังเกตจากพรรคเพื่อไทยซึ่งได้สรุปประเด็นสำคัญไว้อยางชัดเจน

 


          ทั้งนี้อยากให้มีการนำมาพิจารณาแก้ไขให้เป็น รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ เพราะถ้าขืนจัดการเลือกตั้งภายใต้ รัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัยจะไม่เกิดผลดีต่อบ้านเมืองเลย เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระมีจะอำนาจเหนือกว่าฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายตุลาการซึ่งเป็นอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย ขัดหลักการประชาธิปไตยที่เป็นสากลอย่างสิ้นเชิง

 

 


          นอกจากนี้รัฐธรรมนูญมีความสำคัญต่อคนไทยทุกคน ควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้แสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง น่าเป็นห่วงมากหากรัฐบาลปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของประชาชนจะยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจและจะยิ่งเพิ่มกระแสคัดค้านร่าง รธน.มากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั้งไม่ผ่านการทำประชามติ