"ป.ป.ช." สอบเอง !! ปมหักค่าหัวคิวขุดลอกคลอง - เก็บพยานหลักฐาน "ไฟ 39 ล้าน" แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ป.ป.ช." โดดสอบปมแอบอ้างชื่อ "พล.อ.ประวิตร" หักค่าหัวคิวในโครงการขุดลอกคลอง เตรียมรวบรวมข้อเท็จจริงว่ามีมูลหรือไม่ ? - เล้งเชิญผู้เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลปม "ไฟแอลอีดี 39 ล้านบาท" ได้ส่งคนไปเก็บพยานหลักฐานแล้ว ...

 


วันนี้ (15 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงการแอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เรียกค่าหัวคิวในโครงการขุดลอกคูคลองขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ว่า เลขาธิการป.ป.ช.จะมีหน้าที่รวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงในประเด็นต่างๆ เพื่อนำมาพิจารณาว่ามีมูลหรือไม่ หากมีมูลก็จะสามารถดำเนินการตรวจสอบได้ โดยในส่วนขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกอยู่ในขอบข่ายของคณะไต่สวนภาครัฐ 1 ไม่จำเป็นว่าจะต้องมีผู้ร้องเรียน เช่นเดียวกับในกรณีของการติดตั้งไฟแอลอีดีประดับลานคนเมืองมูลค่า 39 ล้านบาทของ กทม.
         

 

ทางด้าน นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช. กล่าวถึงการตรวจสอบโครงการติดตั้งไฟแอลอีดีประดับลานคนเมืองของ กทม. มูลค่า 39 ล้านบาท ว่า ป.ป.ช.ได้ส่งทีมงานไปเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล แต่จะยังไม่เชิญ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร์ ผู้ว่าฯกทม.มา โดยเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ ป.ป.ช.ให้ความสำคัญ คงต้องเร่งดำเนินการและแจ้งผลให้คณะกรรมการป.ป.ช.ทราบโดยเร็วว่ามีเรื่องความไม่ชอบมาพากลหรือไม่ ซึ่งปกติในขั้นตอนแสวงหาข้อเท็จจริงนี้จะใช้เวลาประมาณ 90-120 วัน จึงต้องดูว่าผลการแสวงหาข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร