เปิดฉาก ! "โอบามา" ยิ้มแป้นรับ "บิ๊กตู่" เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ วันแรก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"โอบามา" ให้การต้อนรับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา" ในโอกาสเดินทางมาเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ วันแรก  โดยมุ่งเน้นในประเด็นเรื่องการส่งเสริมความรุ่งเรืองของภูมิภาคผ่านนวัตกรรมและประกอบการธุรกิจ


วันนี้(16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐ ที่จัดขึ้นในสหรัฐเริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐ หรือช่วงเช้าตรู่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ตามเวลาในไทย โดยผู้นำอาเซียนขาดเพียงนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่า ได้เข้าร่วมการการหารือกับประธานาธิบดีบารัค โอบามา โดยพร้อมเพรียง ที่ซันนีแลนด์ เมืองเรนโชมิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

การหารือในวันนี้มุ่งเน้นในประเด็นเรื่องการส่งเสริมความรุ่งเรืองของภูมิภาคผ่านนวัตกรรมและประกอบการธุรกิจ ขณะที่การหารือในระหว่างรับประทานอาหารค่ำคือเรื่องทิศทางยุทธศาสตร์ของภูมิภาค  อย่างไรก็ดีสื่อต่างประเทศยังคงให้ความสำคัญกับการหารือครั้งนี้ไปที่การเพิ่มแรงกดดันต่อจีนในประเด็นการอ้างสิทธิเหนือทะเลจีนใต้

 

"ในฐานะหัวหน้างานผมเองก็ผิดที่ไม่สอดส่องดูแลลูกน้องให้ทั่วถึงกว่านี้ สำหรับผู้ชมทางบ้านผมสัญญาว่าหน้าจอของเราจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นอีก ผมต้องขออภัยแทนน้องด้วยนะครับ และเชื่อว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่ให้โอกาสคนขยัน คนเก่ง คนดีครับ"

 

 

เปิดฉาก ! "โอบามา" ยิ้มแป้นรับ "บิ๊กตู่" เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ วันแรก