"บิ๊กต๊อก" เผย ! เหลือสอบพยานอีก 2 ปากสุดท้าย ก่อนใช้เวลาเตรียมสรุปคดี "ทุจริตราชภักดิ์"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา" เปิดเผย ความคืบหน้าคดี "ทุจริตอุทยานราชภักดิ์"  เหลือสอบปากคำพยานอีก 2 ปาก ก่อนจะสรุปผล -ส่วนเรื่อง "หัวคิว" ขุดลอกคูคลอง อ้างชื่อ "บิ๊กป้อม" ยังไม่มีรายงานการร้องเรียนจาก "ศอตช."


วันนี้(16ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ว่า

 

" ขณะนี้เหลือขั้นตอนการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอีก 2 ปาก โดยอยู่ระหว่างขั้นตอนทำหนังสือถึงผู้บังคับบัญชาของบุคคลดังกล่าว และเมื่อผู้บังคับบัญชา อนุญาตจะได้ดำเนินการสอบ เมื่อสอบแล้วเสร็จจะได้สรุปผล โดยคาดว่าทุกอย่างคงจะจบ แต่ไม่สามารถทราบได้ว่าอีก 2 ปากที่เหลือนั้นต้องใช้เวลาเท่าใด "

 

พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า  " ส่วนกรณีมีการอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เรียกค่าหัวคิวโครงการขุดลอกคูคลองโดยองค์การทหารผ่านศึก (อผศ.) นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนมาที่ ศอตช. ซึ่งการทำงานของ ศอตช.นั้น มีหน้าที่บูรณาการหน่วยงานองค์กรอิสระ และขณะนี้หน่วยงานในสังกัดยังไม่มีการแจ้งว่ามีการยื่นให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว แต่หากมีการร้องเรียนเราก็พร้อมที่จะไปตรวจสอบ "