"บิ๊กป้อม" ลั่น "สายการบินนกแอร์" ต้องเรียบร้อย ชี้ อย่าทำ "ปชช." เดือดร้อน ต้องยึดกติกา "สากล"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม . www.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ"  ย้ำ !! ทุกสายการบินต้องยึดกฎการบินพลเรือน  ลั่น ไม่ยอมรับไม่ได้ เพราะเป็น กติกาสากล ชี้ อย่าทำให้ประชาชนเดือดร้อน เกิดความเสียหายต่อส่วนรวม


วันนี้(16ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการประท้วงของนักบินจากสายการบินนกแอร์ทำให้เกิดความเสียหายจำนวนมาก ว่า

 

" เรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว เพราะทางสายการบินนกแอร์เองก็ได้ปลดพนักงานที่มีปัญหาแล้ว ทุกสายการบินต้องยึดหลักกฎการบินพลเรือน ทางนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เรียกทุกสายการบินมาหารือทำความเข้าใจกันแล้ว"

 

เมื่อถามย้ำว่าคณะกรรมการการบินพลเรือนจะต้องมีบทบาทลงไปตรวจสอบสายการบินต้นทุนต่ำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร "กล่าวว่า เขามีการตรวจสอบอยู่แล้วเพราะเป็นผู้ออกใบอนุญาต ส่วนนักบินบางกลุ่มที่ยังไม่ยอมรับกติกานั้นทำไม่ได้ จะไม่ยอมรับไม่ได้เพราะเป็นกติกาสากล "

 

เมื่อถามว่าจะต้องมีการหารือหรือไม่ว่าหากเกิดเหตุอะไรต้องมีการแจ้งให้ผู้โดยสารทราบก่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า " ไม่รู้ว่าเขาจะรู้หรือเหล่าเรื่องนี้ เพราะตัวดีๆ พวกซีอีโอก็ไปอยู่ที่อื่น พอมาก็มาช้า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญต้องตรวจสอบให้ดี ทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน โดยเฉพาะสิ่งที่ทำให้เกิดผลกระทบกับประชาชน ขอร้องว่าอย่าทำเพราะเกิดความเสียหายต่อส่วนรวม "