"สนช." เตรียมถกงบรายจ่ายประจำปี 59 - พิจารณา 3 วาระรวด เน้นกระตุ้นเศรษฐกิจ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ยุทธนา ทัพเจริญ" เผย 18 ก.พ.นี้ เตรียมประชุมร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2559 ตั้งวงเงินไม่เกิน 56,000 ล้านบาท พิจารณาทีเดียว 3 วาระรวด เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ...

 

วันนี้ (16 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายยุทธนา ทัพเจริญ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิป สนช.) แถลงว่า ในวันที่ 18 ก.พ.นี้ ที่ประชุม สนช.จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 เป็นการตั้งงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 เป็นเงินไม่เกิน 56,000 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่น จำนวนไม่เกิน 47,661 ล้านบาท และเพื่อชดเชยเงินคงคลัง เป็นจำนวน 8,338 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้จ่ายตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และปรับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจที่ให้ความสำคัญกับการกระจายความเจริญไปสู่ภูมิภาค และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
         

 

ทั้งนี้ ที่ประชุม สนช.จะพิจารณา 3 วาระรวด เนื่องจากมีความจำเป็นในการใช้จ่ายงบประมาณ ซึ่งเป็นการดำเนินการปฏิรูป 37 ประเด็น ที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ส่งให้สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ