"ไก่อู"โต้กลับ"แม้ว"อย่าสำคัญตัวผิด หมดเครดิตตั้งแต่หนีคดี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.ต.สรรเสริญ"โฆษกรัฐบาล ชี้ ประเทศชาติเป็นของคนไทยทุกคนมิใช่เฉพาะนักการเมือง พร้อมแนะอย่าสำคัญตัวเองผิดเพราะหมดเครดิตไปตั้งแต่หนีคดีไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมแล้ว  ยืนยันรัฐธรรมนูญมีไว้เพื่อปราบโกงจะให้นักการเมืองโกงร่างได้อย่างไร 

 

วันนี้  (22 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศว่าไม่ยอมรับ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นี้ รวมทั้งเสนอให้นนายกรัฐมนตรีเปิดโต๊ะเจราจรระหว่างกลุ่มการเมืองทุกกลุ่มเพื่อวางกรอบรัฐธรรมนูญที่ทุกคนยอมรับว่า ประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคนร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ก็มุ่งมั่นร่างขึ้นเพื่อปกป้องดูแลพี่น้องประชาชนทุกคน การเรียกร้องว่าต้องเจราจรจนกลุ่มการเมืองทุกคนพอใจร่างรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการสำคัญตนเองผิดคิดว่านักการเมืองสำคัญกว่าประชาชน ที่ผ่านมาประเทศเสียหายทั้งจากการทุจริตคอร์รัปชั่นและการใช้กำลังก่อความวุ่นวายก็ล้วนมีนักการเมืองใหญ่บางคนเป็นต้นเหตุทั้งสิ้น 

 

"การเรียกร้องเช่นนี้ถือเป็นตลกร้ายที่ยอมรับไม่ได้ คล้ายทีมเชลซีจะแข่งขันกับทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ ผู้จัดการทีมเชลซี ก็คงไม่เชิญทีมแมนฯซิตี้ มาร่วมฟังการวางแผนการเล่นด้วยฉันใด การร่างรัฐธรรมนูญเพื่อปราบคนโกง ก็ไม่ควรให้คนโกงมาร่วมร่างหรือเจรจาจนคนที่เคยโกงพอใจฉันนั้น"

 

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า รัฐบาลรับฟังความคิดเห็นของทุกฝ่ายพร้อมพูดคุยเพื่อรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนที่มีเจตนาดีต่อบ้านเมือง รวมทั้งจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย หากนายทักษิณซึ่งยังเป็นนักโทษหนีคดีกลับสู่กระบวนการยุติธรรม ยอมรับอำนาจตุลาการเฉกเช่นประชาชนทั่วไปที่กระทำผิดแล้วยอมรับผลและคำตัดสินของศาล "เพราะหากอดีตนายกยังคงปฎิเสธกระบวนการยุติธรรม ก็ยังถือว่าเป็นบุคคลไร้เครดิตความน่าเชื่อถือเพราะพยายามทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย การจะมาเสนอแนวทางเพื่อร่างกฎหมายจึงเป็นเรื่องที่ฟังไม่ขึ้น และไม่อาจยอมรับได้"