รอด !! ผลสอบ "สตง."ปม "ราชภักดิ์" ไม่พบทุจริต - "บิ๊กโด่ง" ชี้ ทุกอย่างทำตามขั้นตอน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"สตง." เผยผลการสอบสวนใน "คดีทุจริตอุทยานราชภักดิ์" ไม่พบว่ามีการทุจริต ด้าน "พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร" ยืนยันว่า ทุกอย่างดำเนินตามขั้นตอนถูกต้อง


วันนี้(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะประธานมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการตรวจสอบการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า " ที่ผ่านมาทางคณะกรรมการตรวจสอบชุดต่างๆ ทั้งในส่วนของกองทัพบก และกระทรวงกลาโหม ได้ยืนยันถึงการดำเนินโครงการดังกล่าวแล้วว่าถูกต้องตามขั้นตอน และไม่มีการทุจริตใดๆ ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีตามที่ได้ระบุไว้ อีกทั้งที่สำคัญคือ ทางผู้ใหญ่ของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ก็ได้ตรวจสอบแล้ว ซึ่งขอชี้แจงว่า เอกสารส่วนใหญ่ในการดำเนินโครงการอยู่ที่กองทัพบก ตนไม่ได้นำติดตัวออกมาด้วย แต่ในส่วนของตนก็พร้อมที่จะให้ข้อคิดเห็นต่างๆ ในเรื่องของเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ของการดำเนินโครงการในปีที่ผ่านมาที่มีตนเป็น ผบ.ทบ.พร้อมให้ข้อมูลทุกอย่างที่เรามีอยู่ และสามารถไปตรวจสอบที่กองทัพบกได้ "

 

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีและสบายใจตามที่ผู้ใหญ่ของ สตง.ได้ตรวจสอบแล้วว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความถูกต้องทุกขั้นตอน ไม่มีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่จะมีปัญหา แต่ในขณะนี้ก็ยังมีบางส่วน เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ต้องการจะตรวจสอบเพิ่มเติม ผมก็พยายามอยากให้เข้าใจว่า ทุกอย่างทาง 3 หน่วยหลัก ได้ตรวจสอบไปแล้วก็น่าจะเพียงพอ เพื่อให้อุทยานราชภักดิ์เดินหน้าต่อไปได้ เพราะขณะนี้ดำเนินการเสร็จเพียงขั้นที่ 1 คือ การสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ และลานที่จะใช้ประกอบพิธีต่างๆ ส่วนที่ยังค้างอยู่ คือ การสร้างแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และพระราชประวัติของพระมหากษัตริย์ของแต่ละสมัย ทุกอย่างประชาชนก็ได้รับทราบแล้วว่าโปร่งใส ไม่มีการทุจริต และดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง เพื่อที่จะให้มีการดำเนินการต่อไป ผมหวังว่า อุทยานราชภักดิ์จะเป็นจุดหนึ่งที่สามารถรวมจิตใจให้คนไทยเกิดความรักสามัคคี และเกิดความมั่นคงต่อชาติ ที่สำคัญทุกคนต้องช่วยกันรักษาไว้และทำนุบำรุงต่อไป เพื่อให้มีสถานที่หลักในการระลึกถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักของเรา " พล.อ.อุดมเดช กล่าว