"องอาจ" แนะ !! บอก "นช.แม้ว" อยากเจรจา ให้มารับโทษก่อน ชี้  ระบุจะเป็นความชอบธรรมกว่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"องอาจ คล้ามไพบูลย์"  แนะ !! "นายทักษิณ ชินวัตร" ถ้าอยากเจรจาพูดคุย ควรจะกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก่อน เพราะ คดียังอยู่ในการพิจารณา ถ้าอยากให้บ้านเมืองสงบสุข  มันจะดูมีความชอบธรรมกว่า


วันนี้(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ โดยระบุว่าการร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ต้องการร่างรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้ผ่านประชามติ รัฐบาลจะได้อยู่นาน ว่า เป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ ตนคงไม่อาจไปก้าวล่วงได้ แต่การออกมาเคลื่อนไหวของนายทักษิณครั้งนี้ ก็เป็นการแสดงความคิดเห็นปกติ แต่ออกมาช่วงนี้ก็คงถือโอกาสกดดันการทำงานของ กรธ.ให้มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ

 

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่นายทักษิณระบุว่าพร้อมที่จะเจรจา นายองอาจ กล่าวว่า ไม่ทราบว่ามีการต่อรองอะไรหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมามีการปฏิเสธว่าไม่เคยมีการพบปะกับผู้มีอำนาจ หรือมีการเจรจากัน แต่ถ้าหากจะมีการพูดคุยกัน นายทักษิณควรจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้เรียบร้อยก่อน เพราะขณะนี้ยังมีคดีอยู่ในระหว่างการพิจารณาของกระบวนการยุติธรรมอีกหลายหลายคดี ถ้าอยากทำให้บ้านเมืองสงบจริง ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเสียก่อน แล้วจะมาพูดคุยอะไรกับใครก็ถือเป็นความชอบธรรมกว่า