"บิ๊กเจี๊ยบ"  ย้ำ !! "นายกฯ" ไม่เดินหน้าเรื่อง "ขัดแย้ง" ชี้ ตอนนี้ "ประเทศไทย" กำลังเนื้อหอม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

" พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร " ยืนยันว่า "นายกรัฐมนตรี" จะไม่เดินหน้าเรื่อง "ความขัดแย้ง" ชี้ "ประเทศไทย" ตอนนี้กำลัง เนื้อหอม จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือเพื่อผลประโยชน์ของชาติ


วันนี้(22 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีความขัดแย้งของคณะสงฆ์ ที่มีกระแสข่าวชุมนุมในวันมาฆบูชา ที่ท้องสนามหลวง ว่า  " ตนทราบเรื่องนี้จากข่าว คิดว่าพระสงฆ์นั้นมีวินัย เชื่อว่าทุกคนจะร่วมทำบุญด้วยใจบริสุทธิ์ในวันนี้ โดยในพื้นที่สนามหลวงนั้นทุกคนมีสิทธิ์ที่จะไปร่วมกิจกรรมในสิ่งที่ดี ส่วนจะมาด้วยเหตุผลอื่นนั้นถือว่าไม่น่าจะทำ โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการคุยแก้ปัญหาในเรื่องนี้แล้ว ซึ่งน่าจะมีความเข้าใจ เราเองยังปฏิบัติตัวตามคำสอนพระสงฆ์ และคิดว่าพระสงฆ์ก็น่าจะเข้าใจ ทั้งนี้ เชื่อว่ามีพระสงฆ์เพียงส่วนน้อยที่มีความขัดแย้งเท่านั้น ส่วนการแสดงออกในกรณีนี้ที่ผ่านมาก็เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก่อนจะเลิกรา เชื่อว่าทุกคนมีความเข้าใจในหน้าที่รับผิดชอบแต่ละคน "

 

อย่างไรก็ตาม " ตนไม่ขอฝากอะไรกับพระสงฆ์ เห็นว่าทุกคนน่าจะทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุด โดยนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เองนั้น การเดินหน้าอะไรที่ขัดแย้งก็เป็นเรื่องลำบาก ต้องมีการกำจัดปัญหานั้นด้วยการพูดคุยทำความเข้าใจ เมื่ออยู่ในเรือลำเดียวกันก็ต้องพายในจังหวะเดียวกันให้ไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้สำหรับตนถือว่าดี และขอให้ทุกคนช่วยกัน แม้คนหมู่มากไม่ชอบอะไรเหมือนกันร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เราต้องเคารพกติกา โดยประเทศไทยตอนนี้ถือว่าเนื้อหอม พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า มีคนมาท่องเที่ยวเยอะแยะ มีมรดกทางวัฒนธรรมทรัพยากรต่างๆ จึงอยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ "