"วัชระ" ลากไส้ "อัยการสั่งคดีกรุงไทย" !! แฉสนิทยิ่งลักษณ์ -จี้ ควรถอดถอน

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"วัชระ" โต้  "พานทองแท้" อย่าเฉไฉ หลังสับการทำงานดีเอสไอ  ไม่เป็นธรรมคดีปล่อยกู้กรุงไทย -กังขาทำไมอสส.ใช้บริการ อัยการคนสนิทของยิ่งลักษณ์ มาสั่งคดีนี้ด้วย มาตรฐานจริยธรรมจะหาได้จากที่ไหน  -ย้ำ จะทำหนังสือไปถึงนายกเพื่อคัดค้าน  

 

 

 

 

วันนี้ ( 26 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้หมายเรียกนายพานทองแท้ ชินวัตร ในฐานะพยาน  แต่การที่ พ.ต.ท.สมบูรณ์ สาระสิทธิ์ รองอธิบดีดีเอสไอระบุว่ามีเงินเข้าบัญชีนายพานทองแท้ 10 ล้านบาท นั้นจริงหรือไม่ ผิดกฎหมายหรือไม่ ดีเอสไอต้องชัดเจน ลูกคนจนอย่างชาวบ้านทั่วไปคงไม่มีปัญญาได้เงินฟรีๆ จากโครงการรัฐเช่นนี้ หรือเป็นเงินค่าปากถุงหรือไม่ จำนวนเท่าไร นายพานทองแท้ควรเปิดอกกับสังคมให้หายคับข้องใจไปเลยเพราะเห็นโพสต์เฟซบุ๊กบ่อยครั้งแล้วเรื่องสำคัญอย่างนี้ทำไมไม่รีบเปิดเผยเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจเอาแต่โจมตี คสช.และรัฐบาลจนกลายเป็นขาประจำไปแล้ว

 

 

 


          นายวัชระ กล่าวต่อไปว่า และที่ตนสงสัยมากก็คือการปรากฏตัวของนายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ อัยการผู้เชี่ยวชาญเป็นอัยการคดีพิเศษคดีฟอกเงินธนาคารกรุงไทย ต้องถาม ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริการ อัยการสูงสุดอย่างตรงไปตรงมาว่า มีเหตุผลพิเศษอะไรที่ต้องส่งอัยการคนนี้เข้ามาเป็นอัยการสั่งคดีในสำนวน ธ.กรุงไทยที่มีนายพานทองแท้ ชินวัตร กับเครือข่ายคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์รวมอยู่ด้วย

 

 

 


          นายวัชระ กล่าวอีกว่า ท่านอัยการสูงสุดเคยทราบบ้างไหมว่า นายวัชรินทร์จัดงานวันเกิดชื่องาน "ปีละหนคนกันเอง" ที่โรงแรมเอสซีปาร์ค อดีตอัยการสูงสุดบางท่านก็ไปประจำ ที่สำคัญที่สุดคือแขกพิเศษสุดชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมสามี โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์เรียกอัยการท่านนี้อย่างสนิทสนมว่า "ท่านกุ๊ก" ทุกคำจริงหรือไม่ เมื่อพยานหรือผู้ต้องหาชื่อนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่จะมาให้การในวันที่ 4 มี.ค. นี้เป็นหลานบังเกิดเกล้าของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์เคยไปร่วมฉลองวันเกิดให้ท่านอัยการวัชรินทร์อย่างสนิทสนม สำนักงานอัยการสูงสุดและดีเอสไอไม่รู้สึกรู้สาอันใดบ้างหรือ มาตรฐานคุณธรรมและจริยธรรมของหน่วยงานและหลักธรรมาภิบาลยังคงมีอยู่หรือไม่

 

 

 


          "ผมจะรอดู 2-3 วัน หากอัยการสูงสุดไม่เปลี่ยนตัวทนายแผ่นดินท่านนี้ ผมจะทำหนังสือคัดค้านพร้อมเหตุผลยื่นร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริการ อัยการสูงสุด, พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรีเพื่อกรุณารับทราบว่านายวัชรินทร์อัยการของรัฐท่านนี้มีความสนิทสนมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์อย่างไรแล้วจะให้เข้ามารับผิดชอบสั่งคดีในคดีที่ตระกูลชินวัตรมีส่วนเกี่ยวข้องหรือ ถ้าวันนี้นายกรัฐมนตรียังชื่อยิ่งลักษณ์ผมจะไม่แปลกใจอะไรเลย" นายวัชระ กล่าว