"บิ๊กตู่"ขอบคุณ กระทรวงศึกษา - สทศ. ปรับลดวิชาสอบโอเน็ต

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.Tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์"นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ กระทรวงศึกษาธิการ และ สทศ.ดำเนินการรวดเร็วเป็นรูปธรรมปรับจำนวนวิชาโอเน็ตลดความเครียดนักเรียนและรายจ่ายผู้ปกครอง พร้อมส่งกำลังใจให้นักเรียนเข้าสอบเสาร์นี้ทุกคน แนะยึดมั่นระเบียบกติกาและทำให้ดีที่สุด

 

วันนี้  (27 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสรีญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอบคุณไปยังกระทรวงศึกษาธิการและสถาบันทดสอบทางการศึกษาธิการแห่งชาติ  (องค์การมหาชน) สทศ.รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันนโยบายปฏิรูปการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-Net)จาก 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ เหลือ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งเริ่มในการสอบประจำปีการศึกษา 2558 ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

 

"จากการตรวจสอบความคิดเห็นของนักเรียนก็พบว่า นโยบายดังกล่าวช่วยลดความเครียดในการเตรียมสอบลง ขณะเดียวกันก็ทำให้มีเวลาพักผ่อนและทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวมากขึ้น ในส่วนของผู้ปกครองพบว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเรียนกวดวิชาลงและทำให้ไม่ต้องเครียดและกดดันตามบุตรหลานไปด้วย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายส่วนหนึ่งของการปฎิรูปการศึกษาที่ต้องการให้เยาวชนไทยได้ใช้เวลาเรียนรู้รอบด้าน มีทักษะชีวิตที่เหมาะสม ใช้เวลาในการออกกำลังกายแทนที่จะต้องคร่ำเคร่งกับการศึกษาเนื้อหาเชิงวิชาการเพียงด้านเดียว"

 

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านายกรัฐมนตรียังได้ฝากส่งกำลังใจให้กับน้องๆ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทุกคน ซึ่งจะเข้าสอบโอเน็ตในวันเสาร์ที่ 27 ก.พ.นี้ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ทั่วประเทศที่จะเข้าสอบในวันเสาร์และวันอาทิตย์นี้ โดยขอให้ทุกคนทำเต็มที่ตามที่ได้เตรียมตัวมาและยึดมั่นในระเบียบกติกาสอบอย่างเคร่งครัด ผลการสอบที่ได้จึงจะถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างแท้จริง