โผล่อีก !! "ทูตมะกัน" บีบคั้นรบ.รีบจัดลต.โดยเร็ว - "อาเซียน" คือแหล่งเคลื่อนไหวศก.โลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"กลินน์ ที. เดวีส์" เริ่มขยับอีก !! บีบคั้นให้รัฐบาลจัดเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด - ยกภูมิภาคอาเซียนเป็นแหล่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจอันดับต้นๆของโลก ทั้งนี้ยังให้ความสนใจอีกด้วย ...

 


วันนี้ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกลินน์ ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ได้กล่าวตอนหนึ่ง ณ งาน Super Tuesday Watch ที่จัดโดยสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย ถึงสถานการณ์บ้านเมืองของประเทศไทย ว่า สหรัฐต้องการเห็นประเทศไทยกลับสู่รัฐบาลเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด

 

 

"วันนี้ผมไม่ได้มาเพื่อพูดถึงระบบเลือกตั้งของไทย แต่สำหรับประเทศไทยน่าจะมีหนทางของตัวเองในการคืนอำนาจสู่รัฐบาลพลเรือนผ่านการเลือกตั้ง แต่ท้ายที่สุดจะอยู่ที่คนไทยทุกคนที่จะตัดสินใจถึงอนาคตของพวกเขาเอง และสหรัฐหวังให้ประเทศไทยเข้มแข็ง ผ่านกระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชนให้มากที่สุดเกี่ยวกับอนาคตของประเทศไทย เพราะว่าการมีส่วนร่วมและความรู้สึกเป็นเจ้าของรัฐบาลรวมถึงอนาคตของประชาชน คือสิ่งที่ทำให้สหรัฐประสบความสำเร็จ เข้มแข็งและยั่งยืน" นายกลิน ที. เดวีส์ กล่าว

 

 

นาย กลิน ที. เดวีส์ กล่าวต่อว่า ส่วนในด้านนโยบายต่างประเทศที่ผ่านมาของสหรัฐ คือการทำให้ประเทศในภูมิภาคอาเซียนมีความเข้มแข็ง เพื่อสนับสนุนความมั่นคง และความมีเสถียรภาพ เพราะประธานาธิบดีโอบามาเชื่อในอนาคตของประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีความสำคัญต่อประชาคมโลก รวมถึงเชื่อว่านักการเมืองทุกคนในสหรัฐก็ทราบดีว่า ความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจส่วนมากของโลกอยู่ในภูมิภาคนี้ ซึ่งไม่ว่าใครจะมาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐก็ยังคงต้องให้ความสนใจต่อภูมิภาคนี้เช่นกัน