"บิ๊กป้อม" ยันชัด !! ยุคคสช.คุมเมือง ไม่มีการซื้อขายเก้าอี้ตร. - กวาดล้าง "มาเฟีย" 4 มี.ค.นี้

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" แจงปมปรับความปลอดภัยของทำเนียบฯต้องเข้มงวดขึ้นเพื่อทำให้เป็นสากล - หนุนมีส.ว.สรรหาทั้งหมดในช่วงเปลี่ยนผ่าน จะได้ทำงานร่วมกับส.ส.ตามยุทธศาสตร์ชาติ ปัดเป็นองค์กรช่วงเปลี่ยนผ่าน - กวาดล้างมาเฟีย 4 มีนาคมนี้ ยืนยันไม่มีการซื้อตำแหน่งตำรวจนับแต่เข้าควบคุมประเทศ เตรียมเอาผิดกับคนที่พูดกล่าวหาลอยๆ !!

 


วันนี้ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับปรุงมาตรการรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาล ว่า เป็นการจัดให้เข้าที่เข้าทาง ไม่ได้เกี่ยวกับสถานการณ์การข่าวอะไรทั้งสิ้น เพียงเราระมัดระวังไว้ จากนี้จะให้ประตูหน้าเป็นประตูเข้าออกสำหรับนายกรัฐมนตรีและแขกต่างประเทศ คณะรัฐมนตรีก็ต้องขอความร่วมมือด้วย ขณะที่ผู้สื่อข่าวจะให้เข้าอีกประตู ซึ่งต่อไปจะมีความเข้มงวดมากขึ้นในการเข้าออกทำเนียบฯ เชื่อว่าอีกไม่นานการจัดระเบียบดังกล่าวจะเข้าที่ เพราะจากการเดินทางไปประเทศต่างๆเขามีความเข้มงวดในพื้นที่ทำงานของผู้นำเป็นอย่างยิ่ง เราจึงอยากทำให้เป็นสากล
         

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 ซึ่งประจำทำเนียบรัฐบาล ได้เริ่มจัดระเบียบในส่วนของการจราจรทั้งในและรอบทำเนียบรัฐบาล โดยห้ามรถที่ไม่มีสติกเกอร์อนุญาตเข้าทำเนียบรัฐบาล เข้ามาในพื้นที่ และกำหนดพื้นที่จอดรถตามสีสติกเกอร์เท่านั้น ขณะเดียวกันห้ามรถขบวนของรัฐมนตรีจอดบริเวณรอบตึกไทยคู่ฟ้าแม้แต่คันเดียว อย่างไรก็ตาม จากการจัดระเบียบวันแรก อาจทำให้เจ้าหน้าที่ และข้าราชการ ที่เข้าปฏิบัติงานในทำเนียบฯ ที่ยังไม่ทราบรายละเอียดดังกล่าว อาจต้องปรับตัวในช่วงแรก
         

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงแนวคิดการให้มีส.ว.สรรหาทั้งหมดในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี ว่า เพื่อจะได้ทำงานร่วมกันกับส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง ในการปฏิรูปและปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ชาติให้เป็นตามกรอบที่วางไว้

 


เมื่อถามว่า สว.จะกลายเป็นองค์กรหนึ่งในช่วงเปลี่ยนผ่านใช่หรือไม่ ?

 


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีองค์กร เขาทำหน้าที่เหมือนส.ว.ปกติ แต่หน้าที่ที่เพิ่มขึ้นมาคือเรื่องยุทธศาสตร์และการปฏิรูป
         

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อถึงมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ว่า เรื่องนี้ตนเริ่มมา 4 เดือนแล้ว รู้แล้วว่าใครบ้าง ตั้งแต่วัน 4 มี.ค.เป็นต้นไป จะเริ่มเข้าไปหาคนเหล่านี้ ไปดูว่าใครทำอะไรผิด ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เพราะรายชื่อต่างๆเราได้หาไว้แล้ว
         

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ อดีตเลขานุการ คณะอนุกรรมาธิการปฏิรูปอำนาจหน้าที่และกระบวนการทำงานตำรวจ เพื่อประโยชน์ของประชาชน สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ออกมาเปิดเผยว่ามีการซื้อขายตำแหน่งในวงการตำรวจ ว่า ยืนยันว่าช่วงที่ตนเข้ามาไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง เพราะตั้งแต่ผู้บัญชาการตำรวจลงไปเขาต้องดูแลเรื่องนี้ ไม่ใช่เอาตำแหน่งมาขายกัน ถ้ามีคงเป็นการตกเบ็ด

 


เมื่อถามว่า เมื่อมีการเปิดเผยเช่นนี้แล้วจะมีการตรวจสอบย้อนหลังหรือไม่ ?

 


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่มี จะไปตรวจสอบใคร คำพูดคนพูดไปเรื่อย พอให้เอาหลักฐานมาดู ไม่ใช่ไปว่าใครคนใดคนหนึ่ง จะว่าเขาได้อย่างไร ถ้ามีก็บอกมา คนที่เสียเงินให้บอกมา จะได้รู้ว่าใคร"

 


เมื่อถามย้ำว่า จะมีการดำเนินการกับคนที่ออกมาพูดลอยๆหรือไม่ ?

 


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ก็ได้มีการดำเนินการกับคนที่ออกมาพูดลอยๆ ที่พูดในไลน์มันไม่ได้ ทำให้เสียหายถึงองค์กร