"วรชัย" จวกทหารบุกหิ้ว "วัฒนา" อ้างถูกลิดรอนสิทธิ์ฯรุนแรง - แนะ "บิ๊กป้อม" ควรฟ้องศาล !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วรชัย เหมะ" เดือดพล่าน !! จวกทหารบุกควบคุมตัว "วัฒนา เมืองสุข" ถูกคุกคามน่าเกลียดเกินไป แนะ "พล.อ.ประวิตร" ควรโร่ฟ้องศาลดีกว่า - อ้างถูกลิดรอนสิทธิ์เสรีภาพอย่างร้ายแรง หวั่นเกิดสงครามเหมือน "14 ตุลา 16"

 


วันนี้ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ทหารได้บุกเข้าควบคุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ว่า การคุมตัวนายวัฒนาถึงบ้านพักเป็นลักษณะข่มขู่ คุกคามผู้ที่เห็นต่างไม่ให้พูด หรือแสดงออก งานนี้ทำน่าเกลียดเกินไป พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม ไม่น่าปล่อยให้ทหารที่กินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน มาจัดการกับประชาชนแบบนี้ หาก พล.อ.ประวิตรไม่พอใจ เห็นว่าไม่ถูกต้องก็ควรจะไปฟ้องศาล ดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ใช้วิธีสั่งทหารซึ่งเป็นกองกำลังของชาติ ไปจับใครเพื่อปกป้องตัวเอง ต่อไปถ้าใครทำอะไรไม่ถูกใจ ก็ส่งทหารไปถึงบ้านเพื่อเรียกปรับทัศนคติเลยหรือ

 


"มองว่าเป็นการคุกคามและลิดรอนสิทธิประชาชนอย่างรุนแรง ทำให้ประชาชนรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ขอให้หยุดเสียบ้าง อย่าใช้แต่ทหารเข้ามาจัดการปัญหา เพราะห่วงแทนว่าหากความไม่ชอบธรรมแผ่ไปสู่ประชาชนจนเขาทนไม่ไหว อาจจะเกิดเป็นสงครามประชาชนเหมือนในช่วงเหตุการณ์ช่วง 14 ตุลาขึ้นมาอีกก็เป็นได้ หากรัฐบาลยังใช้อำนาจเกินขอบเขตแบบนี้" นายวรชัย กล่าว