"พะจุณณ์" สัญญาลูกผู้ชาย !! พร้อมไปตามหมายเรียกศาล - ยืนยันกองทัพไม่ร้าวแน่นอน

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป" วอนกรธ.กำหนดเรื่องการหมดอายุความของคดีต่างๆที่เกี่ยวกับงบฯของรัฐไว้ในร่างรธน. - พร้อมไปตามหมายเรียกของศาลปมส่งข้อความไลน์เรื่องการซื้อขายตำแหน่งตำรวจ ยืนยันกองทัพไม่แตกแยกแน่นอน !!

 

วันนี้ (2 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริต สปท. แถลงว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงคดีที่หมดอายุความ ซึ่งขณะนี้มีหลายคดีที่ทำให้รัฐสูญเสียประโยชน์และงบประมาณเป็นจำนวนแสนล้านบาท โดยเป็นการหมดอายุความทั้งที่ตั้งใจ และไม่ได้ตั้งใจ ในบางครั้งก็ถูกบริษัทเอกชนฟ้องกับเรียกค่าเสียหายอีกด้วย ดังนั้นจึงอยากให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กำหนดเรื่องการหมดอายุความของคดีต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณของรัฐ ไม่ต้องมีอายุความสำหรับคดีทุจริต และสามารถเรียกกลับมาพิจารณาคดีอีกได้ ซึ่งตนและคณะจะส่งข้อเสนอไปยังนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรธ.โดยตรง เพื่อให้กรธ.กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ
         

 

พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พนังงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้ตนไปรับทราบข้อกล่าวหา กรณีโพสต์ข้อความผ่านแอพลิเคชั่นไลน์ เรื่องมีการซื้อขายตำแหน่งตำรวจนั้น ทราบว่าในวันที่ 10 มี.ค.นี้ จะมีหมายเรียกมา แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นหมายเรียก ซึ่งตนรับรองได้ว่าพร้อมที่จะไปตามหมายเรียก ทั้งนี้ ทนายความของตนแนะนำว่า ไม่ควรพูดเรื่องนี้ เพราะต้องการให้อยู่ในกระบวนการของศาล
         

 

เมื่อถามว่า กรณีดังกล่าวจะสร้างความแตกแยกให้กับกองทัพหรือไม่ พล.ร.อ.พะจุณณ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก ตนเป็นเพียงทหารแก่ และทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งตนก็ไม่ได้มีการต่อสายโทรศัพท์เคลียร์ใจกับใครแต่อย่างใด