"คสช." จ่อลงดาบ !! ฐานความผิด พร.บ. คอม ฯ "วัฒนา" หลังโพสวิจารณ์การทำงาน รุนแรง !!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ผู้พันต๊อด" เผย !! "คสช." จ่อดำเนินคดีกับ "นายวัฒนา เมืองสุข" ในฐานความผิดด้าน พ.ร.บ. คแมพิวเตอร์ เหตุมาจากโพสต์วิจารณ์การทำงานอย่างรุนแรง

 

วันนี้(3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วินธัย  สุว่ารี โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  โพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับที่ทาง คสช.ได้มี การคุมตัว นายวัฒนา เมืองสุข ว่า ขอให้ตระหนักในความจริงที่ว่า พฤติกรรมของคุณวัฒนา  ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ในประเด็นที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงซึ่ง ที่มีอคติต่อการทำงาน ของเจ้าหน้าที่ โดยทาง คสช.เองก็เคยขอความร่วมมือให้ช่วยกันสร้างบรรยากาสที่ดีของบ้านเมืองมาแล้วแต่กลับยังมีการกระทำในลักษณะเดิมอีกจึงจำเป็นที่ต้องเชิญมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม
     

 

โฆษก คสช. กล่าวอีกว่า  มีข้อสังเกตุประการหนึ่งที่ขอให้สังคมและพรรคเพื่อไทยได้พิจารณาตามความเป็นจริงว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา บุคคลากรในสังกัดพรรคได้ออกมาสร้างวาทะกรรม วิพากษ์วิจารณ์บ้านเมืองในหลายวาระ ในหลายลักษณะ โดยหากเป็นการเสนอความคิดเห็นที่เป็นความเห็นต่าง หรือวิจารณ์ด้วยสุจริตและไม่กระทบต่อความสงบสุขของสังคม ก็สามารถเสนอแนะได้อยู่แล้ว แต่ในทางกลับกันหากเป็นนำเสนอในลักษณะ เชิงกล่าวหา เชิงอคติ ไม่อยู่บนข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดและสังคมสับสน สุมเสี่ยงต่อความสงบเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถที่จะละเลยให้กระทำเช่นนั้นได้  จึงจำเป็นต้องเชิญมาพูดคุยเพื่อให้ข้อมูล  และขอความร่วมมือ ให้ระมัดระวังการกล่าวหาหรือพาดพิงบุคคลและองค์กร และสร้างความแตกแยกในสังคม ซึ่งที่ผ่านมาการปฎิบัติต่อผู้ที่เชิญมาพูดคุยก็เป็นไปอย่างเหมาะสมเสมอมา

 

ทั้งนี้ คสช.ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องดูแลบ้านเมืองให้เกิดความสงบเรียบร้อยและด้วยความเป็นองค์กรทางการเมืองที่มีประสบการณ์ในสถานการณ์ที่ยากลำบากมาแล้ว  คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะแยกแยะความแตกต่างระหว่างการวิจารณ์เพื่อเสนอแนะโดยสุจริต กับการวิจารณ์อย่างมีนัยแอบแฝง ซ้ำซากเหมือนจงใจกระทำ ซึ่งหวังว่าพรรคการเมืองจะได้พิจารณาข้อเท็จจริงอย่างถ่องแท้ตามข้อมูลที่กล่าวมาข้างต้น พร้อมเข้าใจในความจำเป็นและให้การสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อร่วมกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เดินหน้าตามโรดแม๊ป ที่กำหนดไว้อย่างราบรื่นต่อไป

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พานิชย์ มาพูดคุยหลังจากโพสต์ข้อความวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของคสช.ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทหารได้มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการขอหมายศาลเพื่อดำเนินคดีนายวัฒนา ข้อหามีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทั้งนี้ยังอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหารจนกว่าจะมีหมายศาลและมอบตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทหารมีอำนาจควบคุมตัวนายวัฒนา ตามมาตรา 44  เพียงแค่ 7 วันหลังจากนั้นต้องเป็นอำนาจของศาล