ยังไม่หุบปาก !! "วัฒนา" พล่ามอัด "ทหาร" เป็น "ลุแก่บ้าอำนาจ"  ชี้ "กินเงินภาษี" ต้องน้อมรับ "คำวิจารณ์"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

ออกจากค่ายปรับทัศนคติไม่ทันไร "วัฒนา เมืองสุข" พล่ามอัด "ทหาร" มีพฤติกรรมเป็น "ลุงแก่บ้าอำนาจ" ขอบคุณทุกคนที่ออกมาเรียกร้องให้ได้รับอิสรภาพ จวก "กินเงินเดือนภาษีประชาชน ต้องน้อมรับคำวิจารณ์


วันนี้(3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ็คส่วนตัว "Watana Muangsook" กรณีถูกเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางไปที่บ้านพักย่านศรีนครินทร์ และเชิญตัวไปยังมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) เพื่อปรับทัศนคติ กรณีวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล และคสช. โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ คสช.ส่งทหารไปติดตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และได้ถูกปล่อยตัว ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

โดย นายวัฒนา ระบุว่า หากการกระทำของตน เป็นการทำผิดกฎหมาย ก็ควรใช้แจ้งความดำเนินคดี แต่ไม่ใช่ยกกำลังมาบุกบ้านเพื่อควบคุมตัว ซึ่งแม้จะได้รับการปฏิบัติอย่างสุภาพก็ตาม แต่ก็เป็นพฤติกรรมของการลุแก่อำนาจและใช้อำนาจตามอำเภอใจ

 

นายวัฒนายังขอบคุณสื่อมวลชน ประชาชนที่ติดตามสถานการณ์ จนเจ้าหน้าที่ทหารปล่อยตัว พร้อมยืนยันจะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช. และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป เพราะถือว่ากินเงินเดือนจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชน ย่อมจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้เสมอ

 

นายวัฒนา โพสต์ข้อความไว้ดังนี้

 

"ทำไมผมถึงวิจารณ์คุณไม่ได้"
วานนี้ผมถูกทหารมาควบคุมตัวไปจากบ้านเพื่อปรับทัศนคติ กรณีที่ผมโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ควิจารณ์การให้สัมภาษณ์ของรองนายกรัฐมนตรี ทหารพาผมไปถึง มทบ. 11 ประมาณ 11.30 น. จากนั้นผมถูกควบคุมตัวไว้ในห้องสี่เหลี่ยมขนาดประมาณ 5x8 เมตร มีนายทหารมาพูดคุยกับผม 2 ชุด จนเวลาประมาณ 21.30 น. ผมจึงถูกควบคุมตัวมาที่ สน. นางเลิ้ง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาผมตาม พรบ. ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เสร็จจากโรงพักทหารพาผมกลับมาส่งถึงบ้านประมาณ 23.10 น. วันนี้ผมต้องไปศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อขอประกันตัวสู้คดีต่อไปตามกฎหมาย

นายทหารพระธรรมนูญแจ้งกับผมว่า ข้อความที่ผมโพสต์นั้นเป็นความเท็จทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ซึ่งผมไม่ขอมีความเห็นเพราะเมื่อมีการดำเนินคดีแล้ว ก็ควรปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม แต่สิ่งที่ผมต้องพูดคือถ้าคุณเห็นว่าผมทำผิด คุณต้องไปแจ้งความดำเนินคดีกับผมตามกฎหมาย ไม่ใช่ยกกำลังมาบุกบ้านเพื่อควบคุมตัวผมไปอย่างที่ทำกัน นั่นคือพฤติกรรมของการลุแก่อำนาจและใช้อำนาจตามอำเภอใจ ซึ่งขัดกับคำพูดของพวกคุณเองที่เรียกร้องให้ทุกคนเคารพกฎหมาย นี่คือสาเหตุสำคัญที่ผมเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตย

ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชน สื่อมวลชน กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ พรรคเพื่อไทย นายกยิ่งลักษณ์ ทุกท่านและทุกองค์กรที่เรียกร้องให้ทหารปล่อยตัวผม จนทำให้ผมได้รับอิสรภาพในที่สุด ผมยอมรับว่านายทหารทุกคนที่ถูกใช้มาได้ปฏิบัติกับผมอย่างสุภาพ แต่ไม่ได้หมายความวิธีการที่ถูกใช้ให้ทำนั้นถูกต้อง ผมยืนยันกับนายทหารที่ถูกใช้ให้มาปรับทัศนคติว่า ผมจะยังคงวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คสช และบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องต่อไป เพราะใครก็ตามที่กินเงินเดือนจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชนซึ่งเป็นเงินของผมด้วย ย่อมจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้เสมอ ที่สำคัญผมไม่เคยขอร้องให้พวกคุณเข้ามายึดอำนาจ แล้วทำไมผมจึงจะวิจารณ์ไม่ได้ พวกคุณไม่มีสิทธิมาใช้พฤติกรรมแบบที่ทำกับผมโดยเด็ดขาด เพราะผมไม่ยอมและไม่เคยกลัว
วัฒนา เมืองสุข
3 มีนาคม 2559

 

หมายเหตุ ผมเพิ่งทราบจากแม่บ้านว่า ทหารกลุ่มที่พาตัวผมไปได้ย้อนกลับมาที่บ้านผม มาหลอกแม่บ้านว่าผมใช้ให้มาเอาโทรศัพท์ที่ผมฝากไว้กับลูกสาว โชคดีที่ลูกสาวผมไม่เชื่อไม่มอบโทรศัพท์ให้ไป พฤติการณ์ของทหารที่ทำแบบนี้ควรเรียกว่าอะไรครับ