"พท." ดอดพบ "ผู้แทน UN" มอบแถลงการณ์ปมปรับทัศนคติ "วัฒนา" - ร้องคสช.หยุดละเมิทสิทธิฯ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"ตัวแทนพรรคเพื่อไทย" แจ้นพบ "ผู้แทน UN" มอบแถลงการณ์ "วัฒนา เมืองสุข" ถูกทหารเชิญไปปรับทัศนคติ เรียกรัฐบาลคสช.หยุดละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐาน - อ้างปชช.ต้องการพื้นที่แลกเปลี่ยนความเห็น ...

 


วันนี้ (3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้แทนพรรคเพื่อไทย นางสาววิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ และ นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ได้เดินทางเข้าพบผู้แทนสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ ณ สำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทยเพื่อเข้ารายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในไทย พร้อมมอบแถลงการณ์พรรคเพื่อไทยกรณีที่ทหารเข้าควบคุมตัว นายวัฒนา เมืองสุข ไปปรับทัศนคติที่ มทบ. 11 วานนี้
         

 

นางสาววิสาระดี กล่าวว่า วัตถุประสงค์ในการเข้าพบผู้แทนสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติคือเพื่อหารือสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในไทยที่เกิดขึ้นกับนักการเมืองของพรรคเพื่อไทย ในประเด็นเรื่องการปกป้องสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนคนหนึ่ง ในการนี้ได้มอบหนังสือจากรักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและแถลงการณ์พรรคถึงข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ ทั้งนี้ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ออกแถลงการณ์เพื่อแสดงจุดยืนในการเรียกร้องให้รัฐบาล คสช. หยุดละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของนักศึกษา นักวิชาการ สื่อมวลชน มาโดยตลอด
         

 

"วันนี้ไม่ได้ออกมาเรียกร้องเพื่อนักการเมืองของพรรคเพียงอย่างเดียว แต่ออกมาเรียกร้องในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เพราะถ้าบุคคลหนึ่งไม่สามารถแสดงความคิดเห็นต่อรัฐบาลเพื่อเรียกร้องปกป้องสิทธิขั้นพื้นฐานได้ แล้วประชาชนไทยทั่วไปจะสามารถปกป้องสิทธิของตนเองในการแสดงความคิดเห็นได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาสำคัญของบ้านเมืองเช่นนี้ ที่ประชาชนต้องการพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการรณรงค์รับหรือไม่รับประชามติให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมเพื่อผ่านร่างกฎหมายสูงสุดของประเทศอันจะส่งผลกระทบต่อชีวิตของประชาชนคนไทยและระบอบประชาธิปไตยไทยต่อไปในวันข้างหน้า" น.ส.ชยิกา กล่าว