ซวยแล้วว!!! มติเอกฉันท์ สถานพยาบาลเลาะหนังหน้าให้ "สุรชัย" มีความผิดเต็มๆ!!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ http://www.tnews.co.th/

 
 

หลังเป็นที่ถกเถียงกันมาพักใหญ่ กรณีศัลยกรรมใบหน้าของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "สุรชัย สมบัติเจริญ" ที่มีการอวดอ้างว่าเป็นการทำเฟซ ออฟ โดยทางสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย สมาคมศัลยกรรมและเวชศาสตร์เพื่อการเสริมสวยประเทศไทย และสมาคมศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย ได้แจ้งความดำเนินคดีเกี่ยวกับการทำการเผยแพร่กระแสข่าวศัลยกรรมใบหน้าโดยใช้คำว่า เฟซ ออฟ (Face Off) และได้ประสานมาทาง กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.)  เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพื่อให้ช่วยดำเนินการเอาผิดนั้น

             ล่าสุด 4 มีนาคม 2559 ทางกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) มีมติออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยสั่งเอาผิดกับโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ดำเนินการผ่าตัดศัลยกรรมให้ "สุรชัย สมบัติเจริญ"  โดยพบหลักฐานที่เชื่อได้ว่ารู้เห็นเป็นใจกับ "ดร.เซปิง" ให้โฆษณาเฟซออฟ ว่าจะทำให้นายสุรชัยดูหนุ่มขึ้น 30 ปี  ซึ่งเป็นข้อความอวดอ้างเกินจริง

             คณะอนุกรรมการฯ จึงลงมติให้สถานพยาบาลแห่งนี้ มีผิดตามมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และประกาศกระทรวงสาธารณสุขฉบับที่ 11 พ.ศ.2546 โดยจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการเปรียบเทียบคดี ดำเนินการเปรียบเทียบปรับในสัปดาห์หน้า และหากสถานพยาบาลไม่ยินยอม จะส่งเรื่องฟ้องต่อศาลต่อไป

             สำหรับโทษในกรณีนี้ คือปรับ 20,000 บาท และปรับอีกวันละ 10,000 บาท จนกว่าจะยุติ ส่วนแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณานี้ จะส่งเรื่องให้แพทยสภา พิจารณาความผิดตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรมในสัปดาห์หน้า

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

ซวยแล้วว!!! มติเอกฉันท์ สถานพยาบาลเลาะหนังหน้าให้ "สุรชัย" มีความผิดเต็มๆ!!!