"วัฒนา" ดิ้นหนัก !! หลัง "ต่อตระกูล" เย้ย "แม้ว" จ้อเวทีเล็ก - ถามมีส่วนได้ส่วนเสียด้วยหรือ ??

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วัฒนา เมืองสุข" โพสต์เฟซฯเหน็บ "ต่อตระกูล ยมนาค" มีส่วนได้ส่วนเสียกับ "ทักษิณ ชินวัตร" จ้อเวที WPI หรือไม่ ?? ควรให้ความเห็นที่มีประโยชน์กว่านี้ - ควรเอาเวลามาช่วยตรวจสอบปมละเมิดสิทธิมนุษยชนดีกว่า ...

 

 

วันนี้ (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมช.พาณิชย์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "Watana Muangsook" แสดงความคิดเห็นกรณีที่นายต่อตระกูล ยมนาค นายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ค "ต่อตระกูล ยมนาค" โดยระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับเชิญไปพูดที่อเมริกา โดยสถาบันเอกชนเล็กๆ " WPI ไม่เป็นที่รู้จักในหมู่คนอเมริกันและคนทั่วไป เป็นสถาบันวิจัยระดับ Second Rate think tank,ซึ่งต่างกับสถานศึกษายุทธศาสตร์ นโยบายต่างประเทศนานาชาติ (CSIS)” คันนิ่งแฮมอธิบายว่า WPI ไม่เป็นที่รู้จักและไม่ได้รับการเชื่อถือในหมู่นักการเมืองอเมริกัน" ทั้งนี้นายวัฒนา ได้ระบุเนื้อหาว่า

 


"ยังแตกแยกไม่พออีกหรือ"

 

คุณต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หนึ่งในนักวิชาการที่เคยเคลื่อนไหวขับไล่นายกทักษิณ โดยล่าสุดเป็นคนคล้องนกหวีดขึ้นเวที กปปส ขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คส่วนตัวแสดงความเห็นว่าสถาบันนโยบายโลก (World Policy Institute "WPI") ที่เชิญนายกทักษิณ ชินวัตร ไปพูดที่นิวยอร์คในวันที่ 9 มีนาคม 2559 นี้เป็นสถาบันเอกชนเล็กๆ ไม่เป็นที่รู้จักในหมู่คนอเมริกันและคนทั่วไป เป็นสถาบันวิจัยในระดับเกรดสองที่ไม่ได้รับความเชื่อถือในหมู่นักการเมืองอเมริกัน

 


ผมมีความเห็นว่า การที่ WPI จะเป็นสถาบันเล็กหรือใหญ่ จะได้รับความน่าเชื่อถือหรือไม่ จะเชิญใครไปไหนหรือทำอะไรก็น่าจะเป็นเรื่องของ WPI กับนายกทักษิณที่จะต้องพิจารณากันเอง เว้นแต่คุณต่อตระกูลจะมีส่วนได้เสียกับ WPI หรือต้องรับผิดชอบในการออกค่าใช้จ่ายในการเชิญครั้งนี้ด้วย แบบนั้นคงไม่มีใครว่าถ้าจะมีความเห็น คุณต่อตระกูลเป็นครูบาอาจารย์ในสถาบันที่มีชื่อเสียง เคยเป็นถึงรองศาสตราจารย์ในภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การแสดงความเห็นจึงควรเป็นไปในทางสร้างสรรค์หรือเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม แต่ความเห็นของคุณต่อตระกูลครั้งนี้ไม่มีใครได้รับประโยชน์เลย กลับจะสร้างความเกลียดชังและความขัดแย้งที่มีมากอยู่แล้วในสังคมไทยให้เพิ่มมากขึ้นอีก

 


ผมคงไม่บังอาจไปตำหนิคุณต่อตระกูลและคงจะไม่ไปมีความเห็น ถ้าสื่อสาธารณะไม่นำข้อความในเฟซบุ๊คของคุณต่อตระกูลมาเผยแพร่ ผมอยากให้ทุกคนในสังคมได้ใช้ปัญญาไตร่ตรองก่อนที่จะพูดสิ่งใดออกมา หากเรื่องใดไม่เกี่ยวกับประโยชน์สาธารณะหรือเป็นเรื่องของคนอื่นโดยแท้ ก็ควรเก็บความไม่ชอบหรือความเกลียดชังไว้ในใจ มาช่วยกันทำให้ความขัดแย้งในสังคมไทยลดลงจะดีกว่า หรือถ้าคุณต่อตระกูลยังว่างจะเอาเวลาช่วยกันตรวจสอบไม่ให้มีการละเมิดสิทธิมนุษยชน ก็จะยิ่งเป็นประโยชน์ทำให้ประเทศไทยดูดีขึ้นในสายตาประชาคมโลกครับ