"วิษณุ" ปัดออกความเห็น "ส.ว.สรรหาล้วน 5 ปี" - ยืนยัน "จม.น้อย" ทำถูกต้องทุกประการ !!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วิษณุ เครืองาม" ไม่ออกความเห็นส่วนตัวปมข้อเสนอ "ส.ว.สรรหาในช่วงเปลี่ยนผ่าน" พร้อมชี้แจงหากที่ประชุมต้องการทราบการทำประชามติ - เมิน "เรืองไกร" แจ้นยื่น "พล.อ.ประยุทธ์" ตรวจสอบปม "จดหมายน้อย" ชี้ทำทุกอย่างถูกต้องทุกขั้นตอน ...

 


วันนี้ (7 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเสนอให้มี ส.ว.สรรหาในช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี ว่า ยังไม่อาจออกความเห็นที่เป็นส่วนตัวได้ แต่ตนรับทราบถึงการวิพากษ์วิจารณ์การให้มี ส.ว.สรรหา แต่จะไม่ขอแสดงความเห็นส่วนตัว เพราะมันยากที่จะเป็นส่วนตัว ส่วนการประชุมแม่น้ำ 5 สายในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานนั้น ยังไม่ทราบว่าจะหารือเรื่องอะไร และไม่ได้เตรียมข้อเสนอใดๆ รวมทั้งไม่แน่ใจว่านายกฯ ตั้งใจจะเรียกประชุมเพื่อไขน็อตการทำงานของแม่น้ำแต่ละสายหรือไม่ แต่ตนพร้อมชี้แจงหากที่ประชุมต้องการทราบเรื่องการทำประชามติ

 


นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตรวจสอบจริยธรรม กรณีส่งจดหมายถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์เพื่อให้พักโทษผู้ต้องขัง ว่า ไม่ได้ว่าอะไร ในเมื่อตนเป็นผู้ถูกตรวจสอบ แต่ยืนยันว่าทำทุกอย่างถูกต้อง และได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวไปมากแล้ว คงไม่ต้องชี้แจงอะไรอีก หากมีกระบวนการที่จะต้องชี้แจงก็ขอให้ชี้แจงในกระบวนการนั้นจะดีกว่า