"บิ๊กตู่" นั่งหัวโต๊ะ !! ประชุม " ACD "  แลกเปลี่ยนความเห็นผู้นำ 33 ประเทศสมาชิก ท่ามกลาง "รปภ." คุมเข้ม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา" เป็นประธานการประชุมรัฐมนตรีแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น "กรอบความร่วมมือเอเชีย" ร่วมกับผู้แทนระดับสูงจาก 33 ประเทศสมาชิก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

วันนี้(10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางไปเป็นประธานและกล่าวเปิดการประชุมรัฐมนตรีกรอบความร่วมมือเอเชีย (Asia Cooperation Dialogue (ACD) Ministerial Meeting) ครั้งที่ 14 ณ โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพฯ โดยมี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และมีผู้แทนระดับสูงจาก 33 ประเทศสมาชิก เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วย

 

ในการประชุมครั้งนี้จะมีการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น มาตรการส่งเสริมความร่วมมือ และแก้ไขปัญหา โดยผนวกศักยภาพและจุดเด่นของประเทศต่าง ๆ ในเอเชียเข้าด้วยกัน ตลอดจนส่งเสริมกระบวนการรวมตัวในภูมิภาคและเสริมสร้างความเป็นเอเชียร่วมกัน

 

ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ระหว่างเวลา 09.30 น. จนเสร็จสิ้นภารกิจ  ในส่วนของมาตรการด้านรักษาความปลอดภัยภายในงานนั้น มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั่วทั้งบริเวณพื้นจัดงานวันนี้