ไม่ยอมหยุด !? "แม้ว" จ้อสื่อสหรัฐฯ ตามตื้อ "รัฐบาล" ขอเจรจา เหน็บ "ร่าง รธน."  ลากประเทศถอยหลัง !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"ทักษิณ ชินวัตร" ให้สัมภาษณ์ " นิวยอร์ก ไทม์ส " ของสหรัฐฯ  ยันเดินหน้าให้ "รัฐบาล" ติดต่อเจรจาโดยตรง ซัด "ร่างรัฐธรรมนูญ"  ลากประเทศให้ถอยหลัง ยังฟุ้งมีทรัพย์สินไม่เยอะ เพราะถูกยึดไว้ ลั่น ไม่เคยถอดใจแต่ไม่อยากยุ่งกับการเมืองไทย

 

วันนี้(10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษกับผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส ของประเทศสหรัฐอเมริกา ภายหลังการกล่าวบรรยายที่สถาบันนโยบายโลก ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ ว่า


" ร่างรัฐธรรมนูญที่จัดทำอยู่ขณะนี้จะลากประเทศไทยให้ถอยหลัง อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลยังกังวลว่า ตนออกมาเคลื่อนไหวเพราะต้องการกลับคืนสู่อำนาจ ก็ขอให้มาติดต่อพูดคุยกับตนโดยตรง  "


ผู้สื่อข่าวถามว่า นายทักษิณจะใช้เงินและทรัพยากรที่มีในการรณรงค์ต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า " คงไม่สามารถทำอะไรได้มาก เนื่องจากไม่ได้อยู่ภายในประเทศ อย่างไรก็ตาม หากตนออกมาแสดงความกังวล กลุ่มผู้สนับสนุนก็พร้อมที่จะออกมาเคลื่อนไหว "  เมื่อถามว่า ตอนนี้มีทรัพย์สินอยู่เท่าใด นายทักษิณ กล่าวว่า  " ทรัพย์สินส่วนใหญ่ของตนถูกยึดไว้ ทำให้ตอนนี้ ไม่ได้ร่ำรวยมาก เมื่อรวมทรัพย์สินทั้งครอบครัวแล้ว คาดว่า มีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 35,000 ล้านบาท  "

 

เมื่อถามต่ออีกว่ารู้สึกถอดใจกับความพยายามในการเดินทางกลับประเทศไทยหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า " ไม่เคยคิดถอดใจ แต่ไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองไทยอีก โดยพร้อมจะเสียสละหากทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และรัฐบาลยังเคารพเสียงของประชาชนอยู่ "