"ลิ่วล้อ" ยิ่งกว่ามโน !! กลุ่มเชียร์ "แม้ว" มาเป็นจำนวนมาก - ปัดกล่าวให้ร้ายโจมตีคนอื่น

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" มโนหนัก !! "ทักษิณ ชินวัตร" จ้อที่สหรัฐฯประสบความสำเร็จอย่างดี ไม่มีการกล่าวให้ร้ายโจมตีใคร อ้างคนมาเชียร์ประชาธิปไตยเป็นจำนวนมาก ????

 


วันนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บรรยายพิเศษบทบาทของไทยบนเวทีโลก และเศรษฐกิจประชาธิปไตยของประเทศไทย จัดโดยสถาบันนโยบายโลก (World Policy Institute) ณ นครนิวยอร์ก ว่า การบรรยายของนายทักษิณ ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยชี้เศรษฐกิจโลกศตวรรษที่ 21 ต้องอาศัยการพึ่งพากันในเครือข่ายระดับนานาชาติ และยังแสดงความเป็นห่วงประเทศไทยจะตกขบวนเศรษฐกิจ หากรัฐธรรมนูญใหม่ทำให้รัฐบาลเลือกตั้งถูกแทรกแซง จนไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นด้านสเถียรภาพการเมืองได้ โดยตลอดการบรรยายของนายทักษิณ ไม่มีการกล่าวร้าย หรือโจมตีใครแต่อย่างใด ส่วนกลุ่ม กปปส.นกหวีด ขาประจำ ที่ไปประท้วงก็ไม่เป็นปัญหา เพราะได้รับกำลังใจจากกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยที่มาสนับสนุนเป็นจำนวนมาก
         

 

ทั้งนี้ การแสดงออกทางความคิด การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เป็นสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานที่ทุกคนสามารถทำได้ ซึ่งทำให้ได้เห็นความแตกต่างระหว่างสหรัฐอเมริกากับประเทศไทยชัดเจน คือ ที่อเมริกาทุกคนมีสิทธิ เสรีภาพในการแสดงออกได้เต็มที่ ตราบที่ไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีการเรียกไปปรับทัศนคติ ในขณะที่ในประเทศไทย หากแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสมในสายตาผู้ถืออำนาจ อาจถูกเรียกปรับทัศนคติได้ตลอดเวลา
         

 

"ที่อเมริกาจะไม่มีใครมีอิทธิพล บารมี อ้างตัวสนับสนุนหรือใกล้ชิดผู้ถืออำนาจ อยู่เหนือกฎหมาย ถ้าก่อจลาจล ชัตดาวน์ประเทศ ชัตดาวน์ระบบราชการ ชัตดาวน์สนามบิน ล้มการเลือกตั้ง เขาจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ไม่มีสองมาตรฐาน ไม่มีข้อยกเว้น ต้องถูกจับดำเนินคดี แต่ในประเทศไทย กลุ่มชัตดาวน์ประเทศประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุนรัฐบาล โดยไม่มีใครกล้าทำอะไร และยังคงลอยนวลอยู่ ใช่หรือไม่" นายอนุสรณ์ กล่าว