"วีระ" ซัดคสช.อยู่ไปมีแต่เปลืองเวลา !! ปฏิรูปไม่เป็นชิ้นเป็นอัน  -อึ้ง ปชช.ทนได้ไง

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 13 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน (คปต.)ได้แสดงความเห็นผ่านโลกโซเชียล โจมตีรัฐบาลภายใต้การนำของคสช. ใช้ม.44 บริหารอย่างผิดพลาด

 

 

                          พร้อมระบุว่า "รัฐบาลเผด็จการมีแนวโน้ม คอร์รัปชั่นมากกว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะขาดระบบการตรวจสอบจากภาคประชาชน และองค์กรต่างๆ   การแก้ปัญหานี้ ไม่สามารถทำได้ด้วยการปฏิรูปเพียงปีเดียว

 

 

 

                            การยึดอำนาจของคสช.ที่อ้างว่าบ้านเมืองแตกแยกต้องการยุติความรุนแรงระหว่างเหลืองและแดง ต้องการสร้างความปรองดองในชาติ ที่สำคัญที่สุดคืออ้างว่าต้องการปฏิรูปบ้านเมืองให้เรียบร้อยก่อนจึงมีการเลือกตั้ง

 

 

 

                            แต่ในความเป็นจริงฉีกรัฐธรรมนูญแย่งยึดอำนาจไปจากประชาชน คสช.ทำอยู่อย่างเดียวคือให้ร่างรัฐธรรมนูญเพื่อจะสืบทอดอำนาจ และนิรโทษกรรมตัวเองทุกอย่างทั้งย้อนหลังและเตรียมเอาไว้ล่วงหน้า แม้ความผิดจากการคอร์รัปชันก็จะเอาผิดไม่ได้ ส่วนการปฏิรูปด้านต่างๆไม่ว่าการปฏิรูประบบการศึกษา ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ปฏิรูประบบราชการ ฯลฯ ไม่มีการดำเนินการเลย  เรื่องที่ควรทำกลับไม่ทำ เช่นการปฏิรูปพลังงาน เอาปิโตรเลียมกลับมาเป็นสมบัติของชาติและประชาชนอย่างแท้จริง การขับไล่ต่างชาติที่ใช้กำลังอาวุธเข้ามาแย่งยึดแผ่นดินไทย ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา การปฏิรูปตำรวจ เป็นต้น

 

 

 


                            เรื่องที่ไม่ควรทำกลับทำเช่นใช้ ม.44 ยกเลิกกฏมายผังเมือง การจะให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี การประกาศเขตเศรษฐกิจพิเศษทับเขตป่าสงวน อุทยาน ป่าชุมชน การให้สัมปทานปิโตรเลียมโดยไม่ฟังเสียงคัดค้านของประชาชน  ประชาชนยอมทนให้โอกาส คสช.โกหกหลอกลวงทำความเสียหายแก่ชาติบ้านเมืองมาปีกว่าแล้ว ที่ผ่านมาได้แต่ซื้อเวลาเพื่อจะอยู่ยาว แต่กลับไม่ทำในสิ่งที่ควรทำ ต้องจับตาดูว่าหลังร่างรัฐธรรมนูญเสร็จ (29 มี.ค.) เรื่อยไปจนถึงหลังสงกรานต์ จะมีการเปลี่ยนแปลงอะไร ตามที่โหรได้พยากรณ์เอาไว้หรือไม่