"สนช." ลงพื้นที่เพชรบุรี รับฟังความเห็นประชาชน !!  "จ้อน" จวกพรรคการเมือง ช่วยเปิดหูเปิดตา

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

"สนช." นำโดย "พีระศักดิ์" ลงพื้นที่จ.เพชรบุรี ร่วมรับฟังความเห็นจากประชาชน -ด้าน "อลงกรณ์" จวกพรรคการเมือง ช่วยเปิดหูเปิดตา ปฏิรูปปท.เดินมาไกลแล้ว

 

 

 

วันนี้ ( 13 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จ.เพชรบุรี คณะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) นำโดยนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. คนที่ 2 นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ พล.อ.อ.ชาลี จันทร์เรือง พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร พล.อ.วรพงษ์ สง่าเนตร พล.ท.ชัยยุทธ พร้อมสุข นายสนิท อักษรแก้ว นางกาญจนารัตน์ ลีวิโรจน์ เป็นต้น พร้อมด้วยตัวแทน สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) นำโดย นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธาน สปท. คนที่ 1 และ นายคำนูณ สิทธิสมาน รองเลขานุการและโฆษกวิป สปท. และ นายวรพันธ์ เย็นทรัพย์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อรับฟังปัญหาตามโครงการ "สนช. พบประชาชน" โดยมีนายสนิท ขาวสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัดเพชรบุรี ให้การต้อนรับ

 

 

 


          นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ตนขอส่งข่าวไปยังพรรคการเมืองที่ออกมาพูดว่าไม่เห็นมีการปฏิรูปอะไรเลย ขอให้เปิดหูเปิดตา เพราะการปฏิรูปเดินหน้าไปได้มากแล้ว โดย สปท.ได้ส่งรายการปฏิรูปไป ครม. 8 เรื่อง ซึ่ง ครม.ได้เห็นชอบไปแล้ว และกำลังดำเนินการอีกจำนวนมาก และได้มีการแก้ปัญหาก่อนวิกฤตก่อนวิกฤต 22 พฤษภาคม 2557 อีกด้วย ทั้งนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดการรัฐประหาร แต่เพราะบ้านเมืองในขณะนี้กำลังจะเกิดสงครามการเมือง จึงสร้างการปฏิรูปให้เกิดขึ้น ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมาได้ปฏิรูปและพัฒนาไปมาก ติดอันดับโลกหลายเรื่อง โดยยึดนโยบายมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นอกจากนี้รัฐบาลยังได้กำหนดให้มีการยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อการปฏิรูปประเทศในระยะยาว ไม่ใช้เป็นสืบทอดอำนาจอย่างที่ฝ่ายการเมืองระบุ แต่เป้าหมายคือการสืบทอดภารกิจการปฏิรูปให้แล้วเสร็จ

 

 


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการรับฟังปัญหาจากส่วนราชการ นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ ประธานชมรม อบต.จ.เพชรบุรี ได้ยื่นหนังสือคัดค้านการควบรวมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต่อนายพีระศักดิ์ และนายอลงกรณ์ เนื่องจากเห็นว่าข้อเสนอแนวทางการปรับโครงสร้างอำนาจหน้าที่ ขนาดและรูปแบบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของคณะกรรมาธิการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศด้านการปกครองท้องถิ่น จะนำไปสู่ปัญหาความขัดแย้งในระดับพื้นที่ เกิดกลุ่มการเมืองระดับพื้นที่เพิ่มขึ้น แบ่งแยกประชาชน เกิดปัญหาความขัดแย้งในระดับองค์กร ไม่สามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่สามารถทำให้การบริหารที่เป็นเอกลักษณ์ในด้านความใกล้ชิดประชาชนคงอยู่ได้