"วัชระ" ศอกกลับ "จ้อน" !! ย้ำ ปชป.ติงร่างรธน.  เป็นปชต.มากกว่าแม่น้ำ 5 สายพล่าม

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 


"วัชระ เพชรทอง" ตอกกลับ "อลงกรณ์" หยุดพล่าม การที่คนปชป.ออกมาติงเรื่องร่างรธน. ดูมีราคาและความเป็นปชต.กว่าโมเดลแม่น้ำ 5 สายเสียอีก  -ชี้ ที่พรรคออกมาพูด ถือว่าเป็นการห่วงใย  ไม่ถือว่ายุแยงตะแคงรั่ว  

 

 

 

วันนี้ ( 14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาตอบโต้  นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่กล่าวพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ว่าควรเสนอสิ่งสร้างสรรค์มากกว่าการยุแยงตะแคงรั่วแบบการเมืองยุคเก่าที่ประชาชนไว้วางใจไม่ได้  เพราะการร่างรัฐธรรมนูญในยามวิกฤตไม่ถูกใจใครได้ 100 เปอร์เซ็นต์  กล่าวว่า "เดิมนายอลงกรณ์อยู่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยพูดแบบนี้ การที่อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องร่างรัฐธรรมนูญล้วนเป็นไปในทางสร้างสรรค์และเป็นประชาธิปไตยมากกว่าในโมเดลความคิดของแม่น้ำ 5 สายเสียอีกและการที่มีอดีตส.ส.ของพรรคออกมาระบุว่า หากนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ถูกกดดันมาก ๆ อาจลาออกได้ก็เป็นความห่วงใยบุคคลากรสำคัญของคสช.ที่รับหน้าเสื่ออยู่ในขณะนี้ ไม่เห็นว่าเป็นการยุแยงตะแคงรั่วอย่างที่นายอลงกรณ์วิตกจริตตรงไหน เพราะผู้อาวุโสอย่างนายมีชัยไม่ใช่คนหูเบา ลุแก่อำนาจเหมือนคนบางคน

 

 


          นายวัชระ กล่าวว่า นายอลงกรณ์เป็นศิษย์เก่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเลือกตั้งเพราะการเมืองยุคเก่าแบบพรรคประชาธิปัตย์มิใช่หรือ แสดงว่าประชาชนไว้วางใจและเชื่อมั่นหากประชาชนไม่ไว้วางใจ และนายอลงกรณ์ได้เป็นรัฐมนตรีเพราะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะหัวหน้าพรรคเลือกให้เป็น นายอลงกรณ์จึงควรสำนึกในพระคุณของพรรคบ้าง ไม่ควรพูดให้พรรคเสียหาย

 

 

 


          นายวัชระ กล่าวว่า ขณะนายอลงกรณ์อยู่พรรคประชาธิปัตย์ก็เรียกร้องการปฏิรูปนำหน้า นายอลงกรณ์เป็นนักการเมืองรุ่นใหญ่แล้วก็ต้องปฏิรูปตัวเองด้วย ส่วนที่นายอลงกรณ์สนับสนุนให้มีส.ว.ลากตั้งช่วงเปลี่ยนผ่าน 5 ปี รวมถึงยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีว่าคือภารกิจการปฏิรูปให้สำเร็จไม่ใช่สืบทอดอำนาจ ก็เท่ากับว่านายอลงกรณ์เป็นอดีตส.ส.เพชรบุรีเห็นด้วยกับ คสช. ว่าต้องริบอำนาจการเลือกตั้งส.ว.จากคนเมืองเพชร ก็ต้องกลับไปตอบคำถามชาวบ้านให้ได้ว่าคนเมืองเพชรไม่ดีอย่างไร ถึงต้องริบอำนาจการเลือกตั้งส.ว.ที่เคยมีของประชาชน"