"วัฒนา" ไม่เข็ด !! อ้างปชช.เป็นเหยื่อ "เผด็จการ" - วอนทุกสีเสื้อจับมือเรียกร้อง "รธน.ปชต."

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"วัฒนา เมืองสุข" ปากพาจน !! อ้างชื่อประชาชนจะถูก "เผด็จการ" หลอกใช้เป็นเครื่องมือโดยการใช้ศาสนาแบ่งออกเป็นฝักฝ่ายและก็ใช้อำนาจกฎหมายและกลไกของรัฐทำลายฝ่ายตรงข้าม - วอนทุกสีเสื้อจับมือกันเรียกร้อง "รัฐธรรมนูญ" ให้เป็นสากลและเป็นประชาธิปไตย

 


วันนี้ (14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมช.พาณิชย์ กล่าวว่า สิ่งที่เป็นอันตรายต่อระบอบเสรีประชาธิปไตยมากที่สุด คือการรวมตัวกันของบุคคล 3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มชนชั้นนำ ผู้นำทางการทหาร และนักวิชาการทั้งหลาย ที่ยอมก้มหัวรับใช้เผด็จการ สามารถปิดกั้นการตรวจสอบของประชาชนผ่านตัวแทนที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งตัวแทนเหล่านี้คือเครื่องมือสำคัญของประชาชนในการตรวจสอบความโปร่งใสของการทำงานภาครัฐเพื่อรักษาผลประโยชน์ของส่วนรวม วิบากกรรมที่กำลังเกิดขึ้นกับประเทศชาติเกิดจากการที่คนไทยทะเลาะกันเอง จนถูกทหารนำไปเป็นข้ออ้างในการยึดอำนาจการปกครอง ใช้อำนาจรัฐโดยไม่ยอมให้ประชาชนตรวจสอบ ทั้งยังจะควบคุมประเทศต่อไปอีก 5 ปีโดยผ่าน ส.ว. ที่จะแต่งตั้งขึ้นเอง ด้วยข้ออ้างว่าเป็นระยะเปลี่ยนผ่าน แต่แท้ที่จริงคือการสืบทอดอำนาจ ทำให้ตัวแทนที่ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาไม่มีอำนาจ ต้องตกอยู่ภายใต้การควบคุมของกลไกต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นแล้วก่อนการคืนอำนาจ
         

 

นายวัฒนา กล่าวต่อว่า กลุ่มเผด็จการเข้าใจดีว่าหากประชาชนมีความสามัคคี ก็สามารถรวมพลังขับไล่ให้ออกไปได้อย่างไม่ยากเย็น ดังที่เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อเดือน ต.ค. 2516 และ พ.ค. 2535 จึงใช้ประโยชน์จากความขัดแย้ง รวมถึงการใช้ศาสนาเป็นเครื่องมือแบ่งประชาชนออกเป็นฝักฝ่าย จากนั้นทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามโดยใช้กฎหมายและกลไกของรัฐ ส่วนฝ่ายตนหลีกเลี่ยงการตรวจสอบโดยออกกฎหมายนิรโทษกรรมและกำลังจะล้างผิดให้กับพรรคพวกทั้งหมด จึงไม่มีใครต้องรับผิดชอบในความเสียหายที่ทำไว้ทั้งสิ้น แม้ภายหลังตัวแทนที่ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาก็ไม่สามารถตรวจสอบคนเหล่านี้ได้เพราะถูกล้างผิดไปหมดแล้ว
         

 

"ประชาชนเป็นเพียงเหยื่อที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือ จึงต้องผจญกับความยากลำบากเองไม่ว่าจะเกิดจากการไม่มีน้ำทำนา ขายข้าวหรือยางไม่ได้ราคา หรือต้องตกงาน ทั้งยังถูกทวงบุญคุณแบบรายวันอีกด้วย ผมจึงอยากวิงวอนให้พี่น้องจากทุกสีและทุกกลุ่มการเมืองให้หยุดทะเลาะกัน แล้วหันมาจับมือเรียกร้องรัฐธรรมนูญที่มีความเป็นสากล อยู่บนหลักนิติธรรมและเคารพอำนาจของประชาชน เชื่อผมเถิดว่าประชาธิปไตยที่แท้จริงเท่านั้นที่จะทำให้พวกเราจะยอมรับและอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ วันใดที่พวกเราสามัคคีกันวันนั้นอำนาจจะกลับคืนมาเป็นของพวกเราทันที จากนั้นจับมือกันเอาพวกที่สร้างความเสียหายมารับกรรมที่พวกเค้าก่อขึ้นไม่ดีกว่าหรือ จะทะเลาะให้คนพวกนี้เสวยสุขโดยไม่ต้องรับผิดชอบไปเพื่ออะไร" นายวัฒนา กล่าว