"พุทธะอิสระ" แจงยอด 8 แสน ! ธารน้ำใจบริจาคช่วย "มือปืนป๊อปคอร์น"  -"เจ๊ปอง-ชัย ราชวัตร" ร่วมด้วย

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 

วันนี้ ( 14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ผ่านโซเชียล แจงว่าสื่อมวลชนชื่อดัง   ทั้งนางสาวอัญชลี ไพรีรักษ์   และนายชัย ราชวัตร   ได้รวบรวมเงินจากผู้มีจิตศรัทธากว่า 8 แสนบาท ร่วมบริจาคช่วยเหลือมือปืนป๊อปคอร์น   พร้อมนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายน้ำดื่มช่วยลงแรงสมทบทุนอีกด้วย

 

ระบุว่า "นักสู้ กปปส. และเวทีแจ้งวัฒนะ พวกเรามีหัวใจเป็นหนึ่งเดียวกัน   ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๙
วันนี้ (๑๓ มีนาคม ๒๕๕๙) คุณชัย ราชวัตร และคุณปอง อัญชลี พิธีกรคนเก่งแห่งเวที กปปส. และคณะมวลชนคนจุฬา มาเยี่ยมเยียนพร้อมมาแจ้งความประสงค์ว่าพวกเขาได้รวบรวมเงินที่พี่น้องร่วมอุดมการณ์ เพื่อนฝูงญาติมิตรคนสนิท ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือฉันที่ต้องรับภาระป๊อปคอร์น และคดีความต่างๆ
เงินที่พวกเขารวบรวมมาได้ ๘ แสนกว่าบาท

 


โดยคุณชัย ราชวัตรได้ร่วมบริจาคมาด้วย ๒ หมื่นกว่าบาท  ฉันกล่าวขอบคุณในทุกๆ น้ำใจที่มีให้ต่อฉันและพี่น้องเวทีแจ้งวัฒนะ ครอบครัวของป๊อปคอร์น  รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของพี่น้องผู้ร่วมอุดมการณ์ทุกคน ทุกท่าน
ขอน้อมรับไว้ด้วยใจ  แต่ก็ได้ปฏิเสธไม่รับ หากจะกรุณา ช่วยไปซื้อผลิตภัณฑ์วัดและมูลนิธิผลิต เอาไปใช้จะดีกว่า เพราะเงินรายได้ส่วนหนึ่ง คณะสงฆ์และมูลนิธิเพิ่งจะมีมติอนุมัติแบ่งมาให้ฉันเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับคดีความต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเวทีแจ้งวัฒนะ

 


หากเขาขายได้มาก เขาก็จ่ายให้เท่าที่ฉันจะต้องใช้  แต่ถ้าเขาขายได้น้อย เขาก็จ่ายให้เท่าที่พอจะจ่ายได้ ซึ่งอาจจะไม่พอ นอกนั้นคงต้องหาเอาเอง   ฉันไม่อยากให้พี่น้องต้องมาเดือดร้อนเพราะฉัน   คุณปอง อัญชลี พยายามอธิบายให้พวกเรารับรู้ว่า   เงินทั้งหมดนี้ เป็นความตั้งใจจริงของพี่น้องผู้เคารพและศรัทธาในการเสียสละของฉันและป๊อปคอร์น พวกเขาตั้งใจอย่างมากที่จะนำเงินก้อนนี้มาถวาย   ฉันยังยืนยันที่จะไม่รับเงินนั้  พร้อมทั้งหาทางออกให้พวกเขาว่า   เพื่อไม่ให้เสียน้ำใจ เราจึงมาหาทางออกร่วมกัน  อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ผู้กำลังประสพภัยแล้งด้วย   พวกคุณก็นำเงินไปสั่งซื้อน้ำดื่ม "น้ำใจ" ที่บริษัท "ทำบุญ" ของวัด
นำไปแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้

 

 


พวกคุณจะนำน้ำดื่มไปแจกให้แก่ใคร หมู่บ้านไหน จังหวัดใด แจ้งมา ฉันจะให้บริษัทเขานำไปส่งให้ถึงที่
เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน   รายได้ส่วนหนึ่งของการจำหน่ายน้ำ วัดและมูลนิธิเขาจักนำมาถวายให้ฉันเป็นค่าใช้จ่ายให้แก่ป๊อปคอร์นและสู้คดีของการ์ดแต่ละคนที่ต้องคดีอยู่หลายคน หลายคดี ซึ่งฉันต้องรับผิดชอบอยู่ในเวลานี้   อีกทั้งขอพูดคุย ให้สังคมได้เข้าใจ เรื่อง ภาระธุระที่แกนนำแต่ละเวทีต้องรับอยู่
มีทั้งหนี้สิน คดีความ แล้วยังต้องช่วยเหลือมวลชนที่บาดเจ็บ ล้มตาย และคดีความของการ์ด ผู้ร่วมอุดมการณ์
ภาระเหล่านี้ แกนนำทุกเวที จะต้องรับผิดชอบอย่างหนักหนาสาหัสกันทุกคนอยู่แล้ว พวกเราจึงไม่ควรไปเพิ่มภาระให้กับพวกเขา

 

 


ฉะนั้น เสียงเรียกร้อง จากสื่อบางสำนัก จากคนบางคน ที่ไม่เข้าใจถึงความทุกข์ยากเดือดร้อนที่แกนนำได้รับ
พร้อมทั้งออกมาเรียกร้องให้รับผิดชอบ ต่อคดีของป๊อปคอร์น   ฉันจึงอยากจะขอร้องว่า
อย่าไปซ้ำเติมพวกเขาเลย แค่คดีความที่เขาต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเกือบทุกสัปดาห์ ก็หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว
ไหนจะต้องอุปถัมภ์ช่วยเหลือ มวลชนและญาติผู้บาดเจ็บล้มตาย และหาเงินจ่ายให้แก่ญาติที่มีคนต้องไปติดคุก
เหล่านี้ล้วนเป็นภาระของแกนนำ ที่ต้องแบกรับกันอยู่ทั้งนั้น

 

 


อีกทั้งคดีป๊อปคอร์น อยู่ในเขตรับผิดชอบของเวทีแจ้งวัฒนะ   จึงควรเป็นความรับผิดชอบของฉันโดยตรง ที่มิอาจไปผลักภาระให้แก่เวทีอื่นๆ ได้   คุณๆ ทั้งหลาย ก็อย่าใจร้าย ไปซ้ำเติม ตำหนิว่า แกนนำเวทีอื่นๆ เลย
ที่เขามิได้แสดงการช่วยเหลือให้ปรากฏ ไม่ใช่เพราะเขาปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่เพราะพวกเราแกนนำทุกคนต่างรู้หน้าที่กันดีว่า ใครจะต้องทำอะไร และพวกเราก็มีความรัก ความห่วงใยที่มีให้ต่อกันเสมอมา เรียกว่ามองหน้าก็เห็นถึงจิตใจ   พวกเราไม่มีใคร เอาเปรียบใคร   เรารู้จักภาระหน้าที่ของกันและกัน
เราจะไม่ไปซ้ำเติมให้กันและกัน

 

 


เพราะพวกเรามีชะตากรรมร่วมกัน ที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่จะเกิดขึ้น อย่างเต็มใจยิ่ง   แม้บางครั้ง อาจจะรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ กันบ้างว่า   นี่หรือ คือ รางวัล ของคนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ที่ออกมาเสียสละเพื่อบ้านเมือง  แล้วต้องมาถูกดำเนินคดี เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เสียเงินเสียทอง บางคนถึงกับเสียชีวิต เสียอนาคต
แต่หากคิดด้วยหัวใจเสียสละ โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน   พวกเราก็ภาคภูมิใจ ที่มีชีวิต มีลมหายใจ ได้พลัง
พวกเราใช้พลังที่ได้ ทำพลีตอบแทนบุญคุณของแผ่นดินได้อย่างภาคภูมิ   แม้ใครจะไม่รู้ ไม่เห็น   แต่แกนนำอย่างพวกเราทุกคน ต่างรู้เห็นแก่ใจตน และรู้สึกภาคภูมิยิ่งนัก   การได้เห็น บ้านเมืองกลับมา สงบสุข ชาติมั่นคง สถาบันปลอดภัย   แค่นี้ ก็เป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่ ที่พวกเราได้รับแล้วหละ   ฉันจึงขอย้ำเตือนบางคนว่า อย่าทำตัวเป็น บ่างช่างยุ เพื่อทำลายความผูกพันของพวกเรา  
ถือว่าเป็นการกระทำที่เลวร้ายยิ่ง   มุขแบบนี้ใช้ไม่ได้กับพวกเราแน่นอน ขอบอก

 


พุทธะอิสระ