"บิ๊กตู่" หน้าบูดแต่เช้า !! ซัดขันแดง เจตนาชัดนักโทษหนีคดีแจก ป่วนเมือง

ติดตามข่าวสารข้อมูล www.tnews.co.th

 
"พล.อ.ประยุทธ์" ตอบสื่อปมขันแดง เริ่มออกอาละวาดหลังโผล่พรรคเพื่อไทยจ.น่าน  -เหน็บสีแดง อาบแล้วสบายกว่าสีอื่นหรือไง  หรืออยากสนับสนุนนักโทษหนีคดี  ย้ำ เจตนาดีคงแจกตุ่ม คงไม่หวังผลด้วยการแจกขัน

 

 

 

 

วันนี้ ( 3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 06.00 น.  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินทางกลับจากภารกิจที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ถึงความสนของต่างประเทศในเรื่องของโรดแมปประเทศไทย ว่า “เขาจะเข้าใจโรดแมปหรือไม่เข้าใจก็เป็นเรื่อของเขา ผมเข้าใจ ทำไมประเทศไทยเป็นเมืองขึ้นของใครหรือเปล่า ถ้าไม่ได้เป็นก็อย่าถามอีก ซึ่งผมก็บอกไปแล้วว่าโรดแมปก็คือโรดแมปเขาก็ไม่ได้ถามอะไร ก็ยืนยันว่าเป็นไปตามโรดแมป ทำไมเขาถึงพูดรู้เรื่อง ผมก็ตอบไปว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 60 เขาไม่เห็นถามอะไรเซ้าซี้อย่างที่พวกเราถาม มันเป็นอะไรกัน หรืออยากจะไปอยู่กับเขา ก็ไปซิไปอยู่กับเขาซะ”

 

 


          พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นและควบคุมตัวอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กรณีเตรียมแจกจ่ายขันสีแดงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า โดยช่วงต้นได้ตอบอย่างไม่ตรงคำถามว่า “เรื่องดินแดงหรือ ใช่เรื่องดินแดงหรือเปล่า”

 

 

 


          เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่าเรื่องการแจกจ่ายขันน้ำสีแดง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ทำไม ขันสีแดง สีเหลือง หรือสีอะไร มันตักน้ำได้หรือเปล่า หรืออยากได้สีแดง เพราะอาบแล้วสบายกว่าสีอื่นหรือ แล้ววันนี้ใครใช้ขันอาบน้ำบ้าง แล้วทำไมถึงอยากได้ ขันมันใบละกี่สตางค์ซื้อกันไม่เป็นเหรอ หรือว่าอยากได้ของฟรี ใครให้มาแล้วมีรูปใครหล่ะ ทางตำรวจไปเช็คมาว่าผิดกฎหมายหรือไม่ การสนับสนุนผู้กระทำความผิดหนีคดีและแพร่รูปให้สังคมเห็น ให้สังคมสนใจตรงนี้ผิดหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าไม่ผิดก็คือไม่ผิด แต่มันน่าทำหรือเปล่า บางอย่างนั้นก็ไม่ได้ผิด บางอย่างก็ผิด บางอย่างมันสมควรทำหรือไม่ เขาเรียกความละอายและเกรงกลัวต่อบาป รู้จักมั๊ยหิริโอตัปปะ หรือไม่รู้จัก ถ้าหากเป็นคนไทยนับถือพระพุทธศาสนาก็ต้องนับถือให้ครบ ไม่ใช่นับถือแต่เพียงบางข้อ”

 

 

 


          ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ถ้าขันแดงที่เตรียมแจกนั้นไม่มีการติดรูปของใคร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ถ้ามันไม่มีรูปจะผิดอะไรเล่า มันมีรูปหรือเปล่า ถ้าไม่มีอยากจะแจกก็แจกไป แต่เมื่อวันที่ 2 เม.ย.เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจับกุมนั้นอาจจะงง เพราะเดี๋ยวก็มีรูปเดี๋ยวก็ไม่มีรูป สื่อก็รู้เจตนาว่าเขาทำเพื่ออะไร ก็เป็นเครื่องขยายเสียงให้เขาได้ทุกวัน ถ้าเจตนาดีมันจะมาแจกทำไมกันละขัน แจกตุ่มซิ เอาไว้เก็บน้ำฝน ขันเอามาทำไม ปัทโธ่ก็รู้อยู้ว่าเจตนาเขาทำเพื่ออะไรสื่อก็มาถามอยู่นั้น แล้วเจ้าหน้าที่ก็เบื่อ ไม่อยากจะทำ ไม่รู้ทำเพื่อใคร เป็นศัตรูกับข้างนั้นข้างนี้ จำกัดข้างนั้นข้างนี้ มันยุ่งมากนัก ทุกพวก็ไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้นจะได้พอใจกันสักที หมดคำถามแค่นี้แล้วใช่มั๊ย เช้านี้กำลังอารมณ์ดี ๆ อยู่”