"บิ๊กตู่" ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 59 รูป วันสงกรานต์ - วอนปชช.อย่าก้มหน้าเล่นแต่ "ไลน์"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"พล.อ.ประยุทธ์" ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 59 รูปในวันพรุ่งนี้ ก่อนเข้าประชุมครม. พร้อมเปิดโอกาสให้จนท. สื่อ เข้ารดน้ำ - วอนปชช.อย่าก้อหน้าเล่นแต่ไลน์ จนลืมเอาใจใส่ครอบครัว

 


วันนี้ (11 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 12 เมษายน จะมีการจัดงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ขึ้นภายในตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล   โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา ตลอดจนคณะรัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการภายในทำเนียบรัฐบาลจะร่วมตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 59 รูป และสงฆ์น้ำพระพุทธรูปร่วมกัน  รวมทั้งเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ข้าราชการ บุคลากรภายในทำเนียบรัฐบาล พี่น้องสื่อมวลชนได้รดน้ำท่านนายกรัฐมนตรี  รองนายกรัฐมนตรีพร้อมภริยา ด้วย

 


"ท่านนายกฯ กำหนดให้จัดงานตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 6.30 เพื่อให้กิจกรรมทุกประการแล้วเสร็จภายในเวลาประมาณ 9.00 น. เพื่อให้การประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมีกำหนดจัดประชุมทุกวันอังคารของสัปดาห์ สามารถเริ่มประชุมได้ตามปกติ  โดยในวันอังคารที่จะถึงนี้มีวาระที่เตรียมเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีนับสิบวาระ ซึ่งท่านนายกฯ ไม่ต้องการให้มีวาระคั่งค้างและอยากใช้เวลาพิจารณาทุกแง่มุมอย่างรอบคอบ ก่อนมีมติใดๆจาก ครม. เพราะทุกเรื่องล้วนผูกพันกับประเทศชาติทั้งในระยะยาว และระยะสั้น" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว

 


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกรัฐมนตรี ฝากถึงพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ขอให้ใช้ช่วงเวลาในวันหยุดสงกรานต์พักผ่อนกับครอบครัวด้วยความสุข และเมื่อมีโอกาสพบกันพร้อมหน้า ขอให้ใช้เวลาร่วมกันอย่างมีคุณภาพ ไม่ใช่ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์มือถือ หรือเล่นline จนละเลยที่จะเอาใจใส่ พูดคุยดูแลครอบครัวและคนใกล้ตัว