"นายกฯ" ขอบคุณ  !! "บิ๊กจิ๋ว" ให้กำลังใจ "รัฐบาล"  ชี้ คนไทยเชื่อใจกัน ต่างชาติก็จะเชื่อมั่น !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติม www.tnews.co.th

"โฆษกรัฐบาล" เผย  ! "นายกฯ" ขอบคุณ "บิ๊กจิ๋ว" ให้กำลังใจรัฐบาล ชี้ เมื่อภายในชาติเชื่อใจกัน ส่งผลต่างชาติเชื่อมั่นไทยเพิ่ม  ระบุนับถือรุ่นพี่ผู้นำกองทัพทุกคน วอนเข้าใจบทบาทวันนี้ต้องปกป้องศักดิ์ศรีรัฐบาล นำพาชาติก้าวไปข้างหน้า

 

วันนี้(14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคิดเห็นกรณี การออกมาแสดงความคิดเห็นของพลเอกชวลิต ยงใจยุทธ ว่า  ท่านนายกรัฐมนตรีฝากขอบคุณที่ พลเอกชวลิต ได้ให้กำลังใจรัฐบาลในการทำหน้าที่ รวมถึงให้ข้อเสนอต่อการบริหารบ้านเมืองในฐานะอดีตนายกฯและนายทหารรุ่นพี่  ทั้งนี้เชื่อว่า หากภายในประเทศมีความสมัครสมานสามัคคี เชื่อใจ ให้กำลังใจ และร่วมไม้ร่วมมือกัน อย่างจริงใจ จะทำให้นานาชาติเพิ่มความเชื่อมั่นต่อประเทศไทยยิ่งขึ้น  ซึ่งเป็นผลดีต่อประเทศโดยรวม

 

"ทั้งนี้ท่านนายกฯ สดับตรับฟังทุกความเห็นไม่ว่าจะมาจาก บุคคล หรือ องค์กรใดที่หวังดีต่อบ้านเมือง  โดยเฉพาะหากเป็นความเห็นจากนายทหารรุ่นพี่ และอดีตผู้บัญชาบัญชาทุกท่าน  ท่านนายกฯ ให้เกียรติ และนับถือทุกท่านด้วยความจริงใจเสมอมา   และท่านนายกฯก็ไม่เคยกล่าวร้ายให้ใครเสียหายหรือเสื่อมเสีย

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อมาปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ท่านต้องมีบทบาทในฐานะผู้นำและต้องปกป้องศักดิ์ศรีรัฐบาล  ดังนั้นหากมีการให้ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนทำให้เข้าใจรัฐบาลผิด  ท่านนายกฯก็จำเป็นต้องชี้แจงอย่างตรงไปตรงมา เพราะมีผลต่อความเชื่อมั่นในภาพรวมของประเทศ"


พลตรีสรรเสริญ แสดงความเห็น ถึงกรณีที่คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์  ไม่นับถือ พล.อ.ชวลิต ว่า  วิสัยทหารจะใช้การกระทำและความจริงใจเป็นเครื่องพิสูจณ์ ความเคารพ และการให้เกียรติ  มากกว่าเพียงการพูดที่ฟังดูดีหรือการแสดงท่าทางนอบน้อม  ซึ่งถือเป็นแบบธรรมเนียมที่ทหารทุกคนยึดถือปฏิบัติ และทหารทุกคนเข้าใจกันดี