"บิ๊กตู่" ย้ำ "นักการเมืองเลว" ทำชาติพัง ถามที่ผ่านมาทำดีอะไรไว้บ้าง แถมเผยถ้าทุกคนรู้อย่างตนยิ่งหนาว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"บิ๊กตู่" ย้ำ "นักการเมืองเลว" ทำชาติบ้านเมืองวุ่นวาย ทุกวันนี้ตนไม่เห็นใครโวยวายมากเท่านักการเมือง-ไม่ยอมอะไรสักอย่าง ที่ผ่านมาทำสิ่งดีอะไรไว้บ้าง เผยถ้าทุกคนรู้อย่างที่ตนรู้แล้วจะหนาว...

 

 

วันนี้ (4 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ในเรื่องของความมั่นคงนั้น อยู่ที่ประชาชน อยู่ที่กลุ่มการเมือง วันนี้ตนไม่เห็นใครบ่นมากมายเท่ากับนักการเมืองเลย มีนักการเมืองเท่านั้นที่วุ่นวายทุกวันนี้ ถามว่าที่ผ่านมาเขาทำวุ่นวายไว้หรือเปล่า ถ้าเขาทำดีมาตลอด ตนจะไปห้ามอะไรเขา วันนี้ที่เขาทำ ก็ยังทำเหมือนเดิมอยู่ทุกวันนี้ แล้วบอกว่าจะปรองดอง ให้ตนปรองดองคืออะไร เขาเรียกนิรโทษฯ มั้ง ยกโทษทั้งหมดเลย ทั้งคนต่างประเทศ คนในประเทศ อ้างนี่โน่น ไปหมดทั้งหมด สรุปว่าปล่อยคนออกจากคุกหมดเลยเหรอ ตนทำไม่ได้หรอก ถ้าจะสงบทุกคนต้องหยุดบ้าง

 


"ถ้าท่านไม่ให้ร้ายผม ผมก็ไม่ตอบโต้กับท่าน ถ้าท่านไม่มาขัดแย้งกฎหมาย กฎหมายก็ทำอะไรกับท่านไม่ได้ ถ้าท่านอยากจะกลับบ้าน ท่านก็มาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็กลับบ้านได้ ก็ประกันตัว สู้คดี บางคนสู้กัน 10 ปี ไม่เห็นเป็นไรเลย ก็ตายยังไม่เห็นเข้าคุกเลย สู้คดีไม่เสร็จ มันมีอายุความทั้งหมด นี่ไม่ยอมสักอย่าง แล้ววันนี้ก็ดึงนี่โน่นมาพาดพิง เยอะแยะไปหมด ถ้าทุกคนรู้อย่างที่ผมรู้นะ จะหนาวอีกเหมือนกันนะ ผมอดทนทุกอย่างแหละ คือแรงไปก็ไม่ได้ ทั้งที่เลวร้ายนะ น่ากลัว ที่เขาทำกันอยู่ทุกวันนี้ ถ้าพูดมากๆ ประเทศก็ไม่ปลอดภัย ประเทศก็มีคนเชื่อมั่น แต่คนเหล่านี้เขาสนใจไหมล่ะ พูดทุกวันนี้ แล้วก็จะมาเป็นรัฐบาลกันอีกหรือ พวกนี้ ผมว่าไม่ไหวนะ ประชาชนคิดเอาแล้วกัน"

 

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า "ผมไม่อยากอยู่ต่อทั้งสิ้น ถ้ามีคนมารับดีๆ ท่านไปเตรียมตัวมาซิ เตรียมตัวให้ดี ไม่ใช่มารบกับผมอย่างวันนี้ เพราะผมทำให้คนทั้งประเทศไทย ทำให้รัฐบาลใหม่ วันนี้ผมเอาแบบนี้ เพราะงั้นต้องอยู่ภายใต้กรอบ ผมไม่ใช่คนที่อยากใช้อำนาจกับใครสงสารเขา แต่บางคนก็ไม่น่าสงสาร ประชาชนก็ต้องแยกให้ออก อย่าไปให้เขาปลุกระดมต่างประเทศ ต้องช่วยกันพูด นี่พอเขาพูดก็พูดตาม ขยายข่าวเขาไปเรื่อย ก็เท่ากับคนก็รับรู้มากขึ้น ผมพูดคนเดียว ทางโน้นพูดเป็นร้อยคน ผมจะสู้ไหวไหมเล่า แล้วประเทศก็วุ่นวาย ที่เขาประเมินไว้ก็แย่ลง การลงทุนทำให้ดีขึ้น ก็ดีไม่ได้ หรอก ทั้งหมดนี่เพราะใครล่ะ ไปหามาให้เจอ"

 

 

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการปฏิรูปว่า วันนี้ปฏิรูปทั้งหมด มีไม่กี่อย่างที่ประชาชนต้องการ ปฏิรูปการศึกษา ผมถามปฏิรูปง่ายๆ หรือ ก็ต้องปฏิรูปขั้นที่ 1 ทำอะไรบ้าง แค่ขั้นที่ 1 ยังต้องออกมาตรา 44 เลย นี่แหละคือสิ่งที่เป็นความยาก การจะไปสั่งครู 5 แสนคน แต่ละคนก็ครูนะ แล้ว พ.ร.บ.เยอะไปหมด การพัฒนาคน การปฏิรูปคน ปฏิรูปการศึกษา ปฏิรูปตำรวจ ส่วนราชการ คือทุกคนให้ผมปฏิรูปให้หมดแหละ ให้ผมใช้อำนาจๆ ทุกคนต้องปฏิรูปตัวเองก่อนสิ ต้องช่วยผมปฏิรูปด้วย ไม่ใช่สร้างความขัดแย้งตลอดเวลา แล้วคนที่ให้ผมปฏิรูปคือใคร ปฏิรูปคือเขานั่นแหละ เพื่อประเทศ แต่ก็ไม่ปฏิรูปตัวเอง ไม่แก้ไขตัวเองทั้งสิ้น วันนี้ก็จะกลับมาเหมือนเดิม แล้วผมจะปฏิรูปให้ใครล่ะ ก็เห็นใจผมบ้างสิ"

 


ส่วนเรื่องของการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองนั้น พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ก็เอากฎหมายมาว่ากัน ถ้าผิดแล้วก็ทำให้เกิดความไม่สงบ วุ่นวาย ก็ต้องใช้กฎหมาย ใช้กฎหมายแล้วก็บอกไม่เป็นธรรม หรือไปรังแกเขา ถูกไหมล่ะ ถ้าทุกคนต่อต้านผม ต้องการแต่ต่อต้านก็รับผิดชอบเอง เกิดอะไรขึ้นก็เกิดด้วยกัน ผมทำให้ท่านแล้วนะ ผมขอแค่นี้เอง เรียกมาคุยก็ไม่ได้ ทีเวลาไปด่าผมโครมๆ ได้ เรียกมาคุย เรียกมาบอก ขอให้เลิกก็ไม่เลิก แล้วบอกว่าผมบังคับเขา ผมเรียกมาคุยนะ เรียกไปในค่ายก็คุย วันนี้เรียกมาข้างนอกก็หาเรื่องอีก ก็เหมือนเดิมแหละ อะไรทำนองนี้ เชิญเสด็จมาแล้วกัน"