อ้าว...หมูไม่กลัวน้ำร้อน!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" กร้าวท้า "คสช." แน่จริงใช้ ม.44 ถอนประกันได้เลย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnews.co.th

 

อ้าว...หมูไม่กลัวน้ำร้อน!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" กร้าว...ท้าทาย คสช. แน่จริงใช้ ม.44 ถอนประกันตนและสหายได้เลย แถมเตรียมจ้อเรื่อง รธน. ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ทุกวัน หวังเลียนแบบ "ลุงกำนัน" ที่คิกออฟไปแล้ว

 

 

วันนี้ (24 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวถึงกรณี พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ ทีมกฎหมายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับกองบังคับการปราบปรามหรือกองปราบ กล่าวหาว่า นปช.ชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน ซึ่งเป็นความผิดตามประกาศหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 3 / 2558  ว่า สิ่งนี้เป็นความพยายามอีกด้านหนึ่งในแผนการที่จะนำพวกตนไปขังคุก หรือถอนประกันตัวในคดีก่อการร้าย โดยการร้องทุกข์ของ พ.อ.บุรินทร์ แสดงให้เห็นว่า เมื่อเอาผิดกับพวกตนวันเปิดศูนย์ปราบโกง เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมาไม่ได้ เพราะยังไม่ได้มีการจัดกิจกรรมอะไร จึงต้องหันกลับมาเล่นงาน โดยหมายเรียกระบุถึงวันแถลงข่าวเปิดศูนย์ปราบโกงประชามติเมื่อ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งประสานขอเทปการออกอากาศส่งไปยังกองปราบฯ ในวันที่ 26 มิ.ย.นี้ เพื่อเป็นหลักฐานไปแจ้งข้อกล่าวหาพวกตน ซึ่งเป็นเรื่องน่าขำที่คนแจ้งจับมาขอหลักฐานจากคนถูกจับ ให้จำเลยนำหลักฐานไปให้เพื่อเล่นงานตัวเอง จึงสะท้อนถึงความพยายามที่จะนำพวกตนไปขังคุกให้ได้ 

 

 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีการวางแผนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปถอนประกันตัวพวกตน ในคดีก่อการร้ายอีกด้วย ทั้งที่พวกตนไม่ได้กระทำการใดที่เป็นการผิดเงื่อนไขของศาลที่ให้ประกันตัวเลย เพียงผิดใจ คสช.ที่จะตั้งศูนบ์ปราบโกงประชามติ 

 

 

 

 

 

 

"ผมจึงบอกว่า ใครคิดจะถอนประกัน ขอร้องได้หรือไม่ว่าอย่าลากศาลมายุ่งด้วยเลย เพราะการเคลื่อนไหวของพวกผมไม่เข้าข่ายที่จะผิดเงื่อนไขใดๆ แต่ถ้าอยากขังพวกผม ใช้มาตรา 44 มาเลย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่าไปยืมมือคนอื่น อย่าไปสร้างความลำบาก อย่าไปยืมมือกระบวนการยุติธรรม เพราะศาลจะถอนประกันผมก็ต้องตามเงื่อนไข ซึ่งยังไม่เข้าเงื่อนไขเลย ทั้งที่คุณพยายามแล้วหลายครั้ง คุณไปดึงกระบวนการยุติธรรมมาเกลือกกลั้วกับสิ่งเหล่านี้ทำไม"


ทั้งนี้ นายจตุพร ยังกล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการมูลนิธิมวลมหาประชาชน ที่ออกมาแสดงความเห็นเรื่องรัฐธรรมนูญผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ในเวลา 14.00 น. ของทุกวันว่า ดีแล้ว สถานการณ์จะได้ไม่จืดชืด และจะเป็นการกระตุ้นให้ ทั้งคนที่เห็นด้วย และเห็นต่างออกมาแสดงความเห็นในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ทั้งนี้ตนก็จะแสดงความเห็นผ่านช่องทางเดียวกับนายสุเทพในเวลา 14.30 น. เป็นเวลา 5 นาที ของทุกวันเหมือนกับนายสุเทพ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มิ.ย.นี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลนำไปสู่การพิจารณาตัดสินใจต่อไป