ว่าเข้านั่น!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" ยกหาง "ปชต.ใหม่" บอกยอมรับหัวใจนักสู้น้อง ๆ...ซึ่งตนเคยลุยมาก่อน

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnews.co.th

 

ว่าเข้านั่น!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" แกนนำแก๊งแดง ยกหางกลุ่ม "ปชต.ใหม่" บอกยอมรับในหัวใจนักสู้ของพวกน้อง ๆ ...ซึ่งตนเคยลุยมาก่อน ชี้การยอมถูกขัง 24 มิ.ย. ถือเป็นการกระชากใจประชาชน และจะไปนั่งกลางใจผู้รักประชาธิปไตย...??!!

 

 

วันนี้ (25 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์" ให้กำลังใจ กลุ่ม "ขบวนการประชาธิปไตยใหม่" ที่ถูกควบคุมตัวฐานขัดคำสั่ง คสช. และ พ.ร.บ. ประชามติ จากเหตุเคลื่อนไหวทางการเมืองเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยแกนนำเสื้อแดงระบุในเฟซบุ๊กของตนว่า

 

ขอเป็นกำลังใจให้กับบรรดาน้องๆ กลุ่มประชาธิปไตยใหม่ ผมขอยืนเป็นกำลังใจแบบห่างๆนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่กล้าจะเข้าใกล้เขา ผมสรรเสริญในหัวใจบรรดาน้องๆนักศึกษา ทั้งชุดของรังสิมันต์ โรม ที่อยู่ข้างใน และชุดจ่านิว ที่อยู่ด้านนอก

 

 

ว่าเข้านั่น!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" ยกหาง "ปชต.ใหม่" บอกยอมรับหัวใจนักสู้น้อง ๆ...ซึ่งตนเคยลุยมาก่อน

 

นายจตุพร ระบุต่อว่า "จิตใจที่แน่วแน่ของคนหนุ่มสาวนั้น ผมวันนี้พูดได้เลยว่า เมื่อเวลาเห็นคนหนุ่ม คนสาว ได้ยืนหยัดขึ้นมาต่อสู้กับเผด็จการนั้น ผมมีความสุขมาก เพราะวันที่ผมทำหน้าที่เหมือนเขา ผมก็ยืนแบบเขา มีจิตใจ หัวใจไม่แตกต่าง แล้วหลังจากเขาพ้นสถานะความเป็นนักศึกษา ตรงนั้นก็จะมาวัดระยะ แต่ ณ วันนี้เขายืนในสิ่งที่ถูกต้อง และผมเชื่อว่าวันต่อไปเขาก็ยืนยันในสิ่งที่ถูกต้อง

 

 

 

ทั้งที่เห็นว่ายื่นประกันก็ได้ แต่เขาต้องการแลกอิสรภาพ ให้ถูกคุมขังในวันที่ 24 มิถุนายน ซึ่งวันเปลี่ยนแปลงการปกครองมาเป็นระบอบประชาธิปไตย ที่จะไปกระชากหัวใจของประชาชน ผมเชื่อนะครับว่า อิสรภาพของบรรดาคนหนุ่มสาวเหล่านี้ จะไปนั่งกลางใจประชาชนผู้รักประชาธิปไตย ผมขอเป็นกำลังใจและเคารพในการตัดสินใจ และถ้าผมเป็นเขา ผมจะตัดสินใจแบบที่เขาตัดสินใจ เพราะมันเป็นความยากลำบากเหลือเกิน ที่จะพาประเทศเข้าสู่ประชาธิปไตยที่ถูกต้อง การเล่าเรียนในมหาวิทยาลัยนั้น ตำราก็ได้สอนจนเรากลายเป็นความเชื่อ แล้วเราได้เห็นในสิ่งที่มันไม่ถูกต้อง แล้วเราทนไม่ได้กับอธรรมเหล่านั้น แล้วลุกขึ้นมาต่อสู้ หลายคนทนกับอธรรมโดยไม่หือไม่อือ แล้วก็ยอมรับกับอธรรมเหล่านั้น

 

แต่คนหนุ่ม คนสาวเหล่านี้ เขาไม่ยอมรับ เพราะฉะนั้นผมขอยกย่องในหัวใจที่ยิ่งใหญ่ของเขา ผมไม่มีหน้าที่ที่ต้องไปยุคนหนุ่มสาวเหล่านี้ แต่ผมเคารพในการตัดสินใจ และบอกว่าถ้าเป็นผม ก็คิดไม่แตกต่าง วันเวลา สนามการต่อสู้ ถือโทรโข่ง ทั้งปราศรัย ร้องรำทำเพลง เพลงแสงดาวแห่งศรัทธา ทุกสมรภูมิ ก็ยังจะต้องขับขานบทเพลงเหล่านี้อยู่ ที่จะปลุกหัวใจของพี่น้องประชาชน และก็ปลุกหัวใจของตัวเอง ว่ายังจะต้องเดินหน้า จะต้องต่อสู้ คุกนั้นขังได้เพียงแค่ร่างกาย แต่หัวใจนั้นถ้าไม่ยอมจำนน หัวใจก็จะมีอิสรภาพเสมอ  แม้ร่างกายจะถูกจองจำไว้ก็ตาม"