จวกหนัก!!! "บิ๊กตู่" ตะเพิด "ก๊วนหญิงหน่อย" ยอมรับก.ม.ก่อน ค่อยสุมหัวแก้ปัญหาชาติ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnews.co.th

 


"บิ๊กตู่" ตะเพิดนักการเมืองยอมรับกระบวนการยุติธรรมก่อน ค่อยคิดแก้ปัญหาชาติ เข้าสู่กระบวนการต่อสู้คดีตามขั้นตอนก่อน ค่อยคิดอย่างอื่น ส่วนเรื่องสลายพรรคเก่าหรือไม่ "เป็นเรื่องของตน"


 

วันนี้ (28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย นัดหารือกับนักการเมืองรุ่นเก่าเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ โดยย้อนถาม ว่า "ทางออกอะไร แก้ปัญหาอะไร"


ผู้สื่อข่าวถามว่า นักการเมืองรุ่นเก่ายอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาในปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "แล้วยอมรับในกระบวนการยุติธรรมก่อนหรือเปล่า ขอให้ไปเริ่มจากตรงนั้นก่อน แล้วค่อยมาหารือ ก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ต่อสู้คดีกันตามขั้นตอน ซึ่งระยะเวลาก็มีอยู่แล้ว ตามขั้นตอนของศาล แล้วค่อยมาหารือกับผม ผมหารือกับผู้กระทำผิดกฎหมายไม่ได้"


 

ส่วนคำถามที่ว่า รัฐบาลจะเปิดโอกาสให้มีการหารือกันก่อนหรือไม่ หรือต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมก่อน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เขาหารือกันอยู่แล้ว พวกคุณไม่รู้หรืออย่างไร หรือไม่มีเลย ไม่เจอหน้ากันเลยทุกวันนี้ ที่พรรคเขาก็ไปเจอกัน ที่บ้านเขาก็ไปเจอกัน แล้วจะหาว่าไม่เปิดโอกาสอย่างไร เปิดทุกอย่างอยู่แล้ว ดีไม่ดีเดี๋ยวก็คงมานั่งประชุมครม. ด้วยแล้วกัน"

 

 

 

 

 

ถามว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าหากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ประกาศใช้ จะต้องมีการจดทะเบียนพรรคการเมืองใหม่ แสดงว่าเป็นการสลายพรรคการเมืองเก่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของเขา ส่วนเรื่องดังกล่าวก็ให้ไปถามคนที่พูด ตนไม่ได้เป็นคนพูด วันนี้ไม่มีคำว่าแสดงว่าอะไรทั้งนั้น ส่วนเรื่องการสลายพรรคเก่านั้น มันเป็นเรื่องของตน จะมาถามอะไร ถ้าจะตอบคำถามนี้ก็ขอให้มายืนอยู่ตรงที่ตนยืน แล้วจะไปยืนถามท่านแทน

 

"ถ้าผมยืนอยู่ตรงนี้ผมก็จะตอบของผม แต่ยืนยันว่าผมใช้อำนาจของผมในทางสุจริต ที่ผมทำได้ให้ประเทศชาติปลอดภัย ประชาชนมีความสุข ใครที่ไม่มีความสุขก็ให้ไปหาดูว่ามันเกิดจากอะไร ก็ต้องแก้ให้เว้นแต่พวกที่ทำผิดกฎหมายไม่ยอมรับผมก็ช่วยไม่ได้ สื่อฟังมาจากทุกคนแล้วมาถามผม"

 

ต่อข้อถามที่ว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะมีการสลายพรรคการเมืองเก่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว"ผมบอกแล้วว่าเป็นเรื่องของผม ไม่ได้บอกว่าเป็นไปได้ หรือเป็นไปไม่ได้ อย่าไปเขียนว่าผมยืนยัน"เมื่อถามย้ำว่า พูดเช่นนี้เป็นการแทงกั๊กหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "แทงกั๊กคืออะไร ประเทศชาติแทงกั๊กได้หรือ ระหว่างล่มสลายกับไม่ล่มสลายอย่างนั้นหรือ นี่หรือความคิดพื้นฐาน"

 

ภาพจาก : ไทยโพสต์