ลองดูก็ได้!!! บิ๊กตู่" ลั่น "เมธี" เป็นใครมายื่นคำขาด อยากปลุก "ม็อบพระ" ได้เลย...ถ้าผิด-จับหมด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ลองดูก็ได้!!! บิ๊กตู่" ลั่น "เมธี"  เป็นใครมายื่นคำขาด อยากปลุกม็อบพระออกมากดดันปมตั้งสังฆราชได้เลย...ถ้าผิด-จับหมด จับวันนี้ไม่ได้ก็จับพรุ่งนี้...ไม่ว่าจะใครทั้งนั้น

 

วันนี้ (12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พระเมธีธรรมาจารย์ เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยเตรียมเคลื่อนไหว ภายใน 7 วัน หากยังไม่มีการนำรายชื่อสมเด็จพระราชาคณะขึ้นทูลเกล้าฯ สถาปนาสมเด็จพระสังฆราช ว่า "ตกลงประเทศไทยเป็นรัฐของใคร"

 

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า รัฐบาลจะดูแลอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบขึ้นในสังคม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า "ก็ออกมา กฎหมายเขามีหรือเปล่า คำสั่งคสช. เขาว่าอย่างไร ชุมนุมเกิน 5 คนได้หรือเปล่า อยากเคลื่อนไหวก็ออกมา จับวันนี้ไม่ได้ก็จับพรุ่งนี้ ไม่ว่าจะใครทั้งนั้น ผมไม่ได้พูดแค่ผู้ที่ถูกกล่าวชื่ออย่างเดียว ทั้งหมดนั่นแหละ วันนี้จับไม่ได้ก็พรุ่งนี้ ถ้ายังไม่ได้ก็เป็นมะรืนนี้ อย่างไรก็โดนจับอยู่ดีนั่นแหละ เพราะมันผิดกฎหมาย ผมไม่ปล่อยปะละเลย จะเอาอย่างไรกันอีก จะปล่อยให้มันเละเทะ ปล่อยให้ใครอยากทำอะไรก็ทำอย่างนั้นหรือ มายื่นคำขาดกับผมอย่างนี้ได้หรือ ผมควรจะเป็นคนยื่นคำขาดมากกว่า แต่ผมยังไม่ทำเลย สื่อก็ชอบไปให้เครดิตแบบนี้แล้วจะอยู่กันได้อย่างไร ผมอยากจะรู้นัก ถ้าเขาออกมาแล้วพวกคุณได้อะไร หรือถ้าไม่ออกมาแล้วได้อะไร ก็ไม่เห็นจะได้อะไรสักอย่าง นอกจากได้ข่าวมาเขียนแล้วปล่อยให้ประเทศชาติเป็นอย่างไรช่างมันก็เอาสิ เขียนข่าวกันเข้าไป"

 

 

 

 

ส่วนกรณีที่สังคมสงสัยว่าพระเทพญาณมหามุนี (ธัมมชโย) ยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "สื่อไปช่วยดูให้ผมหน่อย ในทางการข่าวยังไม่มีรายงานว่าไปไหน เห็นว่าก็ยังอยู่ในวัด ผมก็เฝ้ามาตั้งแต่ต้น ตำรวจเองก็อยู่มาตลอด ส่วนจะออกไปทางไหนผมก็ไม่รู้เหมือนกัน ถ้าจะออก สื่อไปช่วยผมหาหน่อยว่ายังอยู่หรือเปล่า เพราะผมเข้าไปไม่ได้อยู่แล้ว จะเข้าไปก็ต้องลุยเข้าไป แล้วก็เกิดความเดือดร้อนขึ้นมา"