ท้าทายไม่มีหยุด!!! "เมธี"งัด "บิ๊กตู่" บอกไม่เคยก้าวร้าว แต่ออกตัวเพราะจะรักษาคณะสงฆ์??

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ท้าทายไม่หยุด!!! "เมธี" งัด"บิ๊กตู่" บอกไม่เคยก้าวร้าว ไม่เคยท้าทาย รวมทั้งไม่ลืมที่จะบอกว่า ที่ตนต้องยอมเสียสละออกตัวเรื่องนี้ เพราะจะรักษาคณะสงฆ์ และพระศาสนาเอาไว้...โธ่ถัง??!!


 

วันนี้ (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พระเมธีธรรมาจารย์ หรือ เจ้าคุณประสาร จนฺทสาโร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "พระเมธีธรรมาจารย์ - เจ้าคุณประสาร" เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ภายใน 7 วัน หากยังไม่มีการนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ สถาปนาสมเด็จพระสังฆราช โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ตั้งคำถามกลับไปว่า "ตกลงประเทศไทยเป็นรัฐของใคร" และหากออกมาเคลื่อนไหวผิดกฎหมายก็จะจับกุมทันที รวมทั้งบอกด้วยว่า มายื่นคำขาดกับตนอย่างนี้ได้หรือ ตนควรจะเป็นคนยื่นคำขาดมากกว่าแต่ไม่ทำ นั้น


ต่อมาได้มีความเคลื่อนไหวจากฝั่งพระเมธีธรรมาจารย์ ทันที โดยได้โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวทำนองตอบโต้นายกรัฐมนตรี โดยระบุรายละเอียดทั้งหมด คือ

 

"1.ประเทศนี้เป็นของทุกคน ไม่ผูกขาดว่าเป็นของคนใดคนหนึ่ง และไม่จำกัดความว่าเป็นของผู้ที่ป่าวประกาศว่าเสียสละและรักประเทศชาติมากกว่าคนอื่น

 

 

 

 

 

2.ทำผิดกฎหมายและประกาศ คสช. เรื่องชุมนุมเกิน 5 คนต้องจับกุมคุมขัง เรื่องนี้ตรรกะควรเป็นอย่างนั้น แต่ขอให้คำนึงถึงความยุติธรรมด้านกฎหมายให้เสมอภาคกับทุกกลุ่ม ทุกคน อย่าเลือกปฏิบัติ ขอให้ทุกคน ทุกกลุ่มอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันทั่วประเทศ

 

3.มายื่นคำขาดแบบนี้กับนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร ตอบว่าอาตมาไม่เคยท้าทาย ไม่เคยก้าวร้าว ไม่ได้ยื่นคำขาด เพียงแต่ต้องการรักษาคณะสงฆ์และพระศาสนาเอาไว้เท่านั้นเอง ถ้าอ่านให้ดี และใช้วิจารณญาณจะเห็นว่าในมติข้อที่ 5 นั่นไม่ใช่การยื่นเงื่อนไข ไม่ใช่เรื่องข่มขู่ เป็นแต่เพียงการพูดถึงเป้าหมายและวิธีการภายในองค์กรพุทธเท่านั้นเอง

 

4.นายกรัฐมนตรีต่างหากที่ควรยื่นเงื่อนไข แต่ไม่ทำ ข้อนี้ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เป็นอำนาจของท่านนายกรัฐมนตรี

 

วันนี้อาตมาไม่ได้แก้ตัว ไม่ได้หวั่นวิตก แต่ก็ไม่ได้ท้าทาย ยังคงยืนอยู่บนหลักการเดิมคือ การพิทักษ์ปกป้องคณะสงฆ์และพระพุทธศาสนา แม้จะมีใครแปลเจตนาเป็นอย่างอื่นก็ตาม ไม่ได้ท้าทาย ไม่ได้ลุกลี้ลุกลนที่ทำให้กลัวจนเสียสมณสารูปในความเป็นสงฆ์ แต่ขอยืนบนหลักการที่ถูกต้องชอบธรรมว่าวันนี้พระเมธีธรรมาจารย์ ขอเสียสละเพื่อรักษาคณะสงฆ์และพระพุทธศาสนาให้จิรัง ยั่งยืนสถาพรบนแผ่นดินไทยให้ตราบนานเท่านาน"

 

 

ท้าทายไม่มีหยุด!!! "เมธี"งัด "บิ๊กตู่" บอกไม่เคยก้าวร้าว แต่ออกตัวเพราะจะรักษาคณะสงฆ์??