มั่วซั่วมาก!!! "ไก่อู" จวก "หมวดเจี๊ยบ" ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ปมนายกฯ ร่างรธน.เอง

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

มั่วซั่วมาก!!! "ไก่อู" จวก "หมวดเจี๊ยบ" ปมนายกฯ พูดร่างรธน. บอกฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด เพราะจับประเด็นถูกจะรู้ว่า นายกฯ ไม่ได้หมายความว่า ท่านจะเป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญเอง ตามที่อดีตรองโฆษกรัฐบาลกล่าวโจมตี
      
      

วันนี้ (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นถึงกรณี ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวหา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าพูดจาไม่เหมาะสม ประเด็นร่างรัฐธรรมนูญว่า
      
      


"คนที่ฟังท่านนายกฯ ตอบคำถามสื่อมวลชนในวันนั้นจะเข้าใจได้ทันทีว่าท่านไม่ได้หมายถึงตัวท่านเองที่จะเป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญ แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะต้องเป็นดำเนินการให้ประเทศมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่สามารถปกป้องประเทศจากคนโกงกินและขบวนการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งในการร่างในปัจจุบันหรือหากจะมีอีกในอนาคต รัฐบาลจะมอบหมายให้ผู้ที่เหมาะสมที่สุดเป็นผู้ดำเนินการ ดังนั้น อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทยควรใช้ความตั้งใจในการฟังอย่างถี่ถ้วน ทั้งเนื้อหาและบริบทที่ท่านนายกฯ อธิบาย ไม่ควรให้ใครมากล่าวได้ว่าฟังไม่ได้ศัพท์แล้วจับไปกระเดียด"
      
      


 

 

 

โฆษกรัฐบาล ยังกล่าวด้วยว่า สถานการณ์ในภาพรวมของประเทศถือว่าสงบ แต่อาจจะยังไม่สามารถใช้คำว่าเรียบร้อย เพราะมักจะมีคนจ้องปั่นป่วนโดยการตีความอะไรผิดๆ วิพากษ์วิจารณ์โดยไม่รู้จริง ทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้สังคมรู้สึกสับสนและวุ่นวายเป็นระยะ ทั้งๆ ที่บุคคลเหล่านั้นไม่มีส่วนช่วยเหลือหรือดูแลแก้ปัญหาใดๆ ในประเทศเลย