ทำดีต้องชม!!! "รสนา" ชม "บิ๊กตู่" เบรกสรรหาผู้ตรวจการฯ ที่กำลังมีปัญหาได้ดี

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ทำดีต้องชม!!! "รสนา" ชม "บิ๊กตู่" เบรกสรรหากรรมการองค์กรตามรัฐธรรมนูญ เท่ากับยกเลิกสรรหาผู้ตรวจการฯ ที่กำลังมีปัญหาไปด้วยในตัว สะท้อนนายกฯฟังเสียงประชาชน แนะถอน "ร่าง พ.ร.บ. ปิโตรเลียม" ที่กำลังมีปัญหาจะยิ่งได้ใจชาวบ้าน

 

วานนี้ (13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภา และ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ด้านพลังงาน ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก “รสนา โตสิตระกูล” โดยระบุข้อความว่า


นายกฯประยุทธ์ แก้ปัญหาการสรรหาผู้ตรวจการแผ่นดินที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ ได้ด้วยการออกคำสั่งให้งดเว้นการสรรหากรรมการในองค์กรตามรัฐธรรมนูญ จนกว่าจะมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ หรือมีคำสั่งใหม่ ซึ่งเท่ากับยกเลิกการสรรหาผู้ตรวจการแผ่นดินในขณะนี้ไปด้วย
      
      

ถือว่าท่านนายกฯประยุทธ์ รับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสังคม และท่านสามารถแก้ปัญหากรณีนี้ได้ดี ก่อนที่จะลุกลามจนประชาชนเสื่อมศรัทธาในรัฐบาล คสช.
      
      

ท่านนายกฯได้รับความชื่นชมที่แก้ปัญหาได้ทันท่วงที และจะดียิ่งขึ้น หากท่านนายกฯประยุทธ์ จะมีคำสั่ง “ถอนร่าง พ.ร.บ. ปิโตรเลียม ฉบับลับลวงพราง สัมปทานจำแลง” ที่อยู่ใน สนช. เสียด้วยอีกเรื่อง
      
      

 

 

 

 

ขณะนี้ประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ กำลังช่วยหารายชื่อกันอย่างกระตือรือร้น เพื่อเสนอร่าง พ.ร.บ. ปิโตรเลียม ฉบับประชาชน แสดงถึงความตื่นตัวของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับร่างกฎหมาย “ฉบับสัมปทานจำแลง” ของกระทรวงพลังงาน และรายชื่อของประชาชนที่ส่งมาถึง คปพ. ก็มาจากทั่วประเทศทั้ง 77 จังหวัด
      
      

ถ้าท่านนายกฯ จะรับฟังความต้องการของประชาชนที่ต้องการปกป้องทรัพยากรปิโตรเลียมของประเทศ และสนับสนุนท่านนายกฯในการปฏิรูปนโยบายพลังงานไปในทิศทางของการพึ่งตนเองของประเทศ ท่านควรสั่งถอนร่างกฎหมายปิโตรเลียมที่เป็นปัญหาออกจาก สนช. ด้วย
      
      

ท่านนายกฯ จะได้ใจของประชาชนว่า ท่านรับฟังเสียงของประชาชน และเลือกยืนข้างผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนมากกว่ายืนอยู่กับผลประโยชน์ของกลุ่มทุนพลังงาน
      
      

ท่านนายกฯควรใส่ใจต่อคำเรียกร้องของประชาชน เพื่อไม่ให้ประชาชนเกิดความระแวงสงสัยที่นำมาซึ่งความเสื่อมศรัทธาต่อ คสช.ว่า การรัฐประหารครั้งนี้ มีภารกิจเพื่อมาปลดล็อกอุปสรรคให้กลุ่มทุนพลังงานด้วยหรือไม่?