อ้าวไหงเป็นงั้น!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" ยัน "แดง" ไม่ร่วมดีเบต-ทั้งที่แดงหลายสายพยายามเรียกร้อง

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnews.co.th

 

อ้าวไหงเป็นงั้น!!! "ตู่-สู้แล้วรวย" ยัน "แดง" ไม่ร่วมดีเบตแน่นอน -ทั้งที่เสื้อแดงหลายสายพยายามเรียกร้อง แต่ไม่ให้เหตุผลว่าเหตุใดจึงไม่ร่วม แค่กลับไปแขวะฝั่ง "มีชัย" ที่ไม่ร่วมถกร่างฯ เพราะกลัวตอบคำถามไม่ได้

 

 

วานนี้ (20 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในการถ่ายทอดสดผ่านเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ถึงการที่ กกต. จัดให้มีการดีเบตรัฐธรรมนูญตามที่หลายฝ่ายเรียกร้องว่า

 

 

เอกสารการออกเสียงประชามติที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งไปยังบ้านเรือนประชาชนมีหลายเรื่องที่เข้าข่ายคำว่า "บิดเบือน" อาทิ กรณีการศึกษาฟรี 14 ปีซึ่งมีปัญหาคือรัฐจะเข้าไปดูแลเด็กในวัย 2-3 ปีอย่างไร เพราะในร่างรัฐธรรมนูญไม่ได้ระบุเรื่องนี้ เป็นความล้มเหลวของรัฐธรรมนูญฉบับนี้ไปลดของเดิมอ้างว่ามาเพิ่มในชั้นอนุบาล ซึ่งท้องถิ่นรับผิดชอบอยู่แล้ว 

 


 

 

 

 

 

ส่วนคนที่มีฐานะก็เลือกเรียนที่ไหนก็ได้อยู่แล้ว ไม่ได้มาสนใจงบประมาณของรัฐ และเป็นวัยที่เด็กต้องอยู่กับพ่อแม่ ดังนั้น กกต. กรธ.พยายามหาว่าใครบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญนั้น เอกสารที่เป็นทางการของ กกต.ที่เรียกว่าจุลสารการออกเสียงประชามติ แค่เริ่มต้นก็บิดเบือนแล้ว การใช้คำว่าจัดการศึกษาฟรีหรือให้กู้ยืม แปลว่ารัฐไม่ต้องรับผิดชอบอะไรก็ได้นั้น ตนเห็นว่าเอกสารของ กกต.มีลักษณะบิดเบือนชัดเจน  นอกจากนี้ การที่กกต.พยายามปลุกกระแสเพื่อให้เกิดความล่าช้า ไม่ต้องการให้เกิดความสำเร็จเรื่องการดีเบต ซึ่งนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. ประกาศไม่เข้าร่วมการดีเบต ดังนั้น ก็จบข่าว แม้คนอื่นจะมาก็ไม่มีความหมายใดๆ และฝ่ายของตนคงไม่เข้าร่วมเหมือนกัน ทั้งนี้การที่นายมีชัยไม่ร่วมด้วยนั้นอาจเป็นเพราะนายมีชัยไม่สามารถตอบคำถามได้

 

ข้อมูล : เฟซบุ๊ก "จตุพร พรหมพันธุ์"