โผล่อีกตัว!!! "วรชัย" สำรากพร้อมพ่นคำขู่ บอกรธน.ไม่ผ่าน-คสช.ต้องไป อย่ายื้อ...อาจเกิดพฤษภาทมิฬ 2

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnews.co.th

 

โผล่อีกตัว!!! "วรชัย" แกนนำเสื้อแดง และอดีตส.ส.เพื่อไทย สำรากพร้อมพ่นคำขู่ไม่ต่างจากลิ่วล้อแม้วคนอื่น ๆ บอกรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน-คสช.ไม่มีความชอบธรรมที่จะอยู่ต่อ-ต้องไป และอย่ายื้อ...เพราะประชาชนไม่ให้โอกาสอีกแล้ว หากดื้ออาจเกิดพฤษภาทมิฬรอบสอง

 

 

วันนี้ (22 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นกรณีการลงประชามติว่า หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ ความชอบธรรมในการอยู่ต่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. จะหมดไปอย่างแน่นอน เพราะทำรัฐธรรมนูญมา 2 ฉบับแล้วประชาชนไม่ยอมรับ หากอยู่ต่อเท่ากับเจตนายื้อใช้รัฐธรรมนูญต่อท่ออำนาจ ประชาชนจะไม่ให้โอกาสเป็นครั้งที่ 3 และจะออกมาต่อต้าน เพราะปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ ทั้งมาตรา 44 และพ.ร.บ.ประชามติฯ ถึงแม้ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม จะเปิดทางให้มีการดีเบต แต่ประชาชนยังไม่รับรู้ข้อมูลรายละเอียดของรัฐธรรมนูญเลย แต่ถ้าผ่านประชามติในลักษณะใช้กลยุทธที่ไม่ถูกต้อง รับรองว่าประชาชนไม่ยอมรับแน่ และถ้านำไปสู่การเลือกตั้งมีรัฐบาลคนนอกคนจะออกมาไล่ไม่ต่างจากเหตุการณ์พฤษภาปี 35

 

 

 

 

 

"ส่วนที่คิดว่าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะทำให้อยู่ยาวได้นั้น เป็นการคิดผิด เพราะความชอบธรรมไม่มี ประชาชนไม่โง่ รู้ว่าคนเลือกนายกฯ คือ ส.ว. ดังนั้น จะเกิดกลียุค การต่อสู้ คนเจ็บตายมากมาย พล.อ.ประยุทธ์อยากเห็นเช่นนั้นหรือ ตอนนี้ประชาชนกลัวคนถือปืนก็จริง แต่ความกลัวมีขีดจำกัด ลูกโป่งอัดลมเข้าไปมากๆ ก็แตก เหมือนคนเครียดสะสม ถึงวันก็ระเบิด ตอนนี้แนวร่วมคนไม่เอา คสช.มากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ด่านักการเมือง ก็ยิ่งเพิ่มความขัดแย้ง และขอให้พล.อ.ประยุทธ์ไปดูพวกพ้องตัวเองว่าเน่าขนาดไหน ก่อนบอกว่านักการเมืองชั่วเลว" นายวรชัย กล่าว