พอเสียที!!! "บิ๊กตู่" ติงหยุดบิดเบือน"ยุทธศาสตร์ชาติ" ชี้คนไม่กี่คนทำปท.ไม่สงบ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

พอเสียที!!! "บิ๊กตู่" ติงหยุดบิดเบือน"ยุทธศาสตร์ชาติ" เพราะไม่ช่วยให้ครองอำนาจยาวนาน ยันเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนผ่าน แนะอย่าให้คนไม่กี่คนมาปลุกปั่นจนประเทศไม่สงบ

 

 

วานนี้ (22 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 20.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" โดยระบุตอนหนึ่งว่า

 

 

เรื่องแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ยังถูกบิดเบือน ตนจึงขอทำความเข้าใจว่าหลายประเทศมีการทำยุทธศาสตร์ชาติ แต่ประเทศไทยไม่เคยมีมาก่อนเลย ซึ่งไม่ทราบเพราะเหตุใดเราจำเป็นต้องมียุทธศาสตร์ชาติ  ทั้งนี้ รัฐบาลพยายามจะทำเป็นแนวทางระยะแรกไว้ ในช่วงปฏิรูประยะที่ 1 ขออย่าให้ใครมาบิดเบือนว่าตนจะครองอำนาจไว้ยาวนาน มันไม่ใช่ แต่เป็นอำนาจของประชาชนให้ประชาชนมีอำนาจอย่างแท้จริง ในการที่จะกำกับดูแลการทำงานของฝ่ายบริหารบ้าง ขอยืนยันว่า ทุกความเข้าใจ ทุกความร่วมมือของประชาชนจะไม่สูญเปล่า แต่จะเป็นก้าวแรกของการเปลี่ยนผ่าน การเปลี่ยนแปลงไปสู่อนาคตที่ดีกว่าที่ผ่านมา โดยรัฐบาลและคสช. ก็พยายามทำหน้าที่ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจ มาเกือบ 2 ปีมาแล้ว

 

 


 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ตนได้ติดตามข่าวสารเห็นภาพของประเทศของเรา เต็มไปด้วยความสงบสุข อาจจะมีบางกลุ่มบางคนอยู่บ้างที่ไม่ยอมยุติอะไรทุกอย่างแม้กระทั่งวาระในการทำบุญ แสดงว่าไม่สนใจอะไรเลย แต่สิ่งที่ตนชื่นชมก็คือ คนไทยเกือบ 100 หรือ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ น้อยมากที่ไม่เข้าใจ ซึ่งความจริงแล้ว ตนคิดว่าคนไทยไม่ได้มีความแตกแยกกันในจิตใจ แต่อาจจะมีความแตกต่างกันทางความคิดอยู่บ้าง ขณะเดียวกันก็มีคนไม่กี่คน ไม่กี่พวกที่ยัดเยียดเอาสิ่งที่บิดเบือนมาให้ เพื่อหวังประโยชน์ ทำให้คนแตกแยกเป็นพวกเป็นฝ่ายหมด ซึ่งมองอย่างอื่นไม่ได้ว่าหวังเพียงเพื่อประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง อาจจะไม่ได้คำนึงถึงประเทศชาติ ส่วนรวม หรืออนาคตของประเทศอย่างแท้จริง จึงขออย่าให้คนไม่กี่คนทำให้ประเทศชาติไม่สงบ และขอให้ทุกคนมี สติร่วมกันทำเพื่อชาติ ลำพังตน รัฐบาล และคสช. ไม่อาจจะทำสำเร็จได้ จึงต้องการความร่วมมือจากทุกคน ช่วยกันผ่านวันเวลาที่ยากลำบากไปพร้อมๆ กัน