"บิ๊กตู่"พร้อมคณะเดินทางลงใต้ถกปัญหาความมั่นคง-แจกโฉนดที่ดินเขาบูโด

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

นราธิวาส - นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดนราธิวาส โดยช่วงเช้าจะร่วมประชุมหน่วยงานความมั่นคง และไปมอบโฉนดที่ดินบริเวณเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี แก่ประชาชนในพื้นที่ 800 แปลง

 

"บิ๊กตู่"พร้อมคณะเดินทางลงใต้ถกปัญหาความมั่นคง-แจกโฉนดที่ดินเขาบูโด

 

วันนี้ ( 25 ก.ค.)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ถึงหน่วยเฉพาะกิจ อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อเข้าร่วมประชุมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่
         

โดยก่อนเข้าร่วมประชุม นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับงานการควบคุมพื้นที่ ผลการปราบปรามภัยแทรกซ้อน โครงการประชารัฐร่วมใจสร้างอำเภอสันติสุข โครงการพาคนกลับบ้าน การส่งเสริมและการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ซึ่งหน่วยงานด้านความมั่นคงได้นำเสนอผลการปฏิบัติงานของหน่วย
         

 

"บิ๊กตู่"พร้อมคณะเดินทางลงใต้ถกปัญหาความมั่นคง-แจกโฉนดที่ดินเขาบูโด

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากประชุม คณะของนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธี มอบโฉนดที่ดินบริเวณเทือกเขาบูโด-สุไหงปาดี จำนวน 800 แปลง ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ที่มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ 


ส่วนในช่วงบ่ายจะประชุมแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในจังหวัดชายแดนใต้  โดยจะมีการขอความเห็นชอบแผนปฏิบัติการโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน พร้อมจัดตั้งคณะทำงานสานพลังประชารัฐ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนใต้  รวมทั้งพิจารณาเงื่อนไขพิเศษสนับสนุนการลงทุนในพื้นที่ เช่น การจูงใจบุคลากรที่มีคุณภาพเข้ามาทำงานในพื้นที่  การยกเว้นภาษีเงินได้