ยังคิดบวก!!! "บิ๊กป้อม" เปรย "มาร์ค" ไม่รับรธน.เรื่องส่วนตัว-เชื่อสาวกปชป.คิดต่างก็เยอะ

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

ยังคิดบวก!!! "บิ๊กป้อม" เปรย "มาร์ค" ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเรื่องส่วนตัว แฟน ๆ ประชาธิปัตย์คงไม่คิดเหมือนกันทั้งหมด แย้งที่คุมตัว "ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์" เพราะคนพวกนั้นผิดหรือไม่...ทุกคนรู้ ยันทำทุกอย่างตามกม. ไม่ได้จ้องเล่นงานใคร หรือหวังเชือดไก่ให้ลิงดู ทุกอย่างอยู่ที่พยานหลักฐาน
      
      

วันนี้ (28 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแสดงจุดยืนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญของหลาย ๆ กลุ่ม โดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวานนี้ว่า ไม่มีหลายกลุ่ม เท่าที่ทราบเป็นเรื่องส่วนตัว จะเหมารวมเป็นเรื่องของกลุ่ม และพรรคพวกไม่ได้ รวมทั้งจะไปแนะนำบุคคลอื่นให้คิดคล้อยตามตนเองก็ไม่คงได้ แต่ถ้าคิดเองคนเดียวก็คิดไป ทั้งนี้การแสดงจุดยืนของนายอภิสิทธิ์เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ใช่ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนที่มองว่าคนสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ อาจเห็นคล้อยตามแนวคิดนายอภิสิทธิ์นั้น ตนคิดว่าจะมีคนรักพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ไม่ได้คิดแบบนายอภิสิทธิ์ทั้งหมด เพราะเรื่องเหล่านี้ไปบังคับใครไม่ได้
      
      

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์เสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ร่างรัฐธรรมนูญเอง หากประชามติไม่ผ่านนั้น เรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯ จะมาถามตนไม่ได้ หากนายกฯ ว่าอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น แต่ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่าในวันที่ 7 สิงหาคมจะไปใช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติที่หน่วยออกเสียงประชามติแถวบ้านพักย่านลาดพร้าว
      
      

ส่วนคำถามกรณีที่ทหารควบคุมตัวน.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมพวก 11 คน ไว้ที่มณฑลทหารบกที่ 11 ต้องขึ้นศาลทหาร หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กลับย้อนถามว่า “แล้วเขาผิดอะไร ที่ผ่านมามีการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษใช่ไหม ว่าเขาผิดมาตรา 116 ดังนั้นต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่ตอนนี้ใช้อำนาจคสช.ควบคุมตัวก่อน 7 วัน โดยจะมีการสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นคดีความ
      
      

      
      

 

 

 

ส่วนที่มองว่าทางเจ้าหน้าที่รัฐจ้องจัดการกับตระกูลดังใน จ.เชียงใหม่ หรือไม่ รองนายกฯประวิตร ยันว่า ไม่ใช่ และไม่ได้ไปจัดการใคร ทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐาน เพราะการดำเนินการมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร ร่วมกันดำเนินการ และขอย้ำว่าทุกอย่างว่าไปตามกฎหมาย และเมื่อถามต่อว่ากรณีนี้เป็นการเชือดไก่ให้ลิงดู หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ใครผิดว่าไปตามผิด และใครจะไปทราบว่ามีเหตุเกิดที่จ.เชียงใหม่ เพราะไม่มีใครคิด ถ้าใครทำอะไร ถ้าจับได้ก็ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวน ไม่ได้เฉพาะเจาะจงว่าเป็นใคร หรือจังหวัดใด เพราะทุกฝ่ายต้องดูแลร่วมกันทุกพื้นที่
      
      

เมื่อถามอีกว่าได้ประเมินสถานการณ์ร่วมกับนายกฯ ช่วงโค้งสุดท้ายประชามติ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้มีการประเมิน เพราะไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เนื่องจากคนส่วนใหญ่เข้าใจว่าช่วงนี้เป็นเวลาของคสช.