ตามสะดวก!!! "บิ๊กตู่" ยักไหล่บอกนักการเมืองค้านรธน.ตามสบาย-ทุกอย่างอยู่ที่ ปชช.

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ตามสบาย!!! "บิ๊กตู่" เมินนักการเมืองไม่กี่คนค้านร่างรัฐธรรมนูญ บอกหากประชามติไม่ผ่านก็ร่างใหม่ และทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน ย้ำแบบนี้ถือว่าเปิดเวทีให้พูดแล้ว...ไม่เช่นนั้นหลายคนที่ออกมาพูดก็โดนจับหมด...โดยเฉพาะแก๊งแดง

 

วันนี้ (28 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายฝ่าย ออกมาแถลงไม่รับร่างร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะรายล่าสุดคือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ไม่ต้องเตรียมแผนอะไร หากประชามติไม่ผ่านก็ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ให้เลือกตั้งได้ ส่วนกลไกจะดำเนินการก็ว่ามา ซึ่งนายอภิสิทธิ์เองก็เห็นด้วยกับการร่างรัฐธรรมนูญใหม่


หลายคนก็ออกมาแถลงอ้างว่า เป็นความเห็นส่วนตัวก็เป็นของส่วนตัวไป ก็อ้างส่วนตัวทั้งนั้น ทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ตนก็ให้ทุกคนพูด และพูดอะไรก็ได้แบบนี้เรียกว่าเปิดเวทีหรือยัง เปิดแล้วนะ ยังมาบอกว่าตนไม่ได้เปิด ถ้าไม่เปิดก็จับหมดไปแล้ว พูดไม่ได้ และตอนนี้เขาก็เปิดเวทีให้พูดอยู่แล้ว คงไม่ต้องไปอนุญาตเขาก็ทำกันอยู่แล้ว วันหลังสื่อลองไปตามดู นักการเมืองเขาไปเจอกันที่ไหนบ้าง แล้วถามว่าเขาประชุมกันหรือเปล่า เขาไม่ไปที่พรรคแต่ไปที่อื่นหรือเปล่าต้องไปถามเขา อย่ามาถามตน เพราะไม่ได้เฝ้า
      
      

      

 

 

 

“ผมยืนยันง่ายๆ แค่นี้จะไปยากตรงไหน ไม่ต้องมีแผนอะไร เพราะเขียนไว้ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว การเลือกตั้งต้องมีรัฐธรรมนูญมาก่อน และก็ยังไม่ทำประชามติเลย ไปตีตนก่อนไข้อะไรนักหนา ถ้าไม่ดีก็ร่างใหม่ แต่จะร่างใหม่อย่างไรก็ว่ากันอีกที เข้าใจหรือยัง อย่าเอาทุกคนมาถาม ผมไม่ตอบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
      
      

ส่วนนักการเมืองออกมาพูดว่า ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญจะมีผลต่อประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า มันก็เรื่องของท่าน แล้วคนพวกนี้มีกี่คน 20-30-10 แล้วคนที่มีสิทธิเลือกตั้งอายุ 18 ปีขึ้นไปมีกี่คน เกือบ 30 ล้านคน ประชาชนจะให้เขานำผิดนำถูกก็แล้วแต่ ประชาชนเป็นคนเลือกต้องเรียนรู้ เอาอย่างนี้ตนพูดอะไรไม่ได้ เดี๋ยวจะกลายเป็นล็อคนู่นนี่อีก ขอให้ไปดูว่าก่อน 22 พ.ค. 2557 มันมีอะไรอยู่ แล้วจะต้องการให้เกิดขึ้นในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ก็ไปคิดเอา นั่นหล่ะคือคำตอบของตน