เอาให้ชัดไปเลย!!! "บิ๊กตู่" ลั่นรธน.ไม่ผ่าน-ยังต้องอยู่ ปัญหาชาติมีร้อยพันให้จัดการ...ใครจะมาบังคับให้ไป??

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

เอาให้ชัดไปเลย!!! "บิ๊กตู่" ลั่นรธน.ไม่ผ่าน ตนยังต้องอยู่ตามโรดแม็ป ปัญหาชาติมีเป็นร้อยเป็นพันให้จัดการ...ใครจะมาบังคับไม่ให้เดินไปตามโรดแม็ป แล้วต้องไปถามประชาชนว่าจะเอาอย่างไร

 

วันนี้ (3 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล


โดย พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ถึงโค้งสุดท้ายของการประชามติ และผลการประชามติที่หลายฝ่ายอยากรู้ว่า ตนได้กำชับว่า ช่วงโค้งสุดท้ายทำประชามติให้รักษาความสงบเรียบร้อยให้มากที่สุด หากมีผู้กระทำผิดให้ดำเนินคดี หากทำไม่ได้ให้เก็บหลักฐานไว้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ทั้งกฎหมายปกติ กฎหมายของคสช.และพร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ

 

เมื่อถามว่า มีข้อเรียกร้องหากร่างไม่ผ่านประชามติ จะรับผิดชอบอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การทำประชามติเพื่อไปสู่ประชาธิปไตยตามสากล ถ้าไม่มีรัฐธรรมนูญก็ไปไม่ได้ เลือกตั้งไม่ได้ ก็จบแค่นั้น ขอยืนยันว่า ตนอยู่ตามโรดแมป เพราะหน้าที่ตนมี 2อย่าง คือ แก้ปัญหาเดิมๆและหยุดความขัดแย้ง ซึ่งตนพูดในฐานะหัวหน้า คสช.ไม่ว่าอย่างไรก็ยังอยู่

 

 

"วันที่ 9 สิงหาคม ผมจะประชุมร่วม ครม.-คสช.เพื่อจะวางแผน หาวิธีดำเนินการต่อไป หากรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะทำอย่างไรและถ้าผ่านจะทำอย่างไร งานรออีกเยอะเป็นร้อยเป็นพันอย่าง จะมาเสียสมองกับเรื่องนี้เรื่องเดียวไม่ได้ ต้องเดินไปตามโรดแมปให้ได้ ผมตอบได้แค่นี้” นายกฯ กล่าว


 

 

 

 

ส่วนคำถามที่ว่า นายกฯ มั่นใจจะเดินถึงปลายทางโรดแมปและเกิดการเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครจะไม่ให้ตนเดิน จะมาบังคับได้อย่างไร ตนถืออำนาจรัฐอยู่ใช่ไหม ต้องไปถามประชาชนว่า จะเอาอย่างไร อย่ามาถามตน เพราะไม่มั่นใจอะไรทั้งสิ้น แต่มั่นใจว่า ทำงานได้

 

ขณะที่ความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังพรรคเพื่อไทยออกมายุให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ ซึ่งอาจสร้างความขัดแย้งว่า ส่วนตัวไม่มีปัญหาอะไรกันอยู่แล้ว อยู่ร่วมกันมา 30-50 ปี ผูกพันมากกว่าทุกคนคิด ทหารเป็นแบบนี้ “ไม่มีวันทะเลาะกัน ต่อให้ยุยังไงก็ไม่ทะเลาะ ท่านเป็นรุ่นพี่ ผมเป็นหัวหน้ารัฐบาล ท่านก็เคารพผมตรงนั้น ผมเคารพท่านในฐานะรุ่นพี่ อาวุโส” นายกฯ กล่าว