เพ้อหนักมาก!!! "เพื่อไทย" เพ้อเสียงควํ่ารธน. ชนะถล่มทลายแน่ อ้างเหตุผลสุดอึ้ง...ชนิดคนฟังบอกแค่ฝันกลางวัน??

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

 

เพ้อหนัก!!! พรรคเพื่อไทยบอกเสียงไม่รับร่างรธน.จะชนะอย่างถล่มทลาย ส่วนใหญ่มาจากฐานเสียงภาคเหนือ-อีสาน ขณะมั่นใจคนรุ่นใหม่ก็ไม่รับร่างฯ เพราะอึดอัดที่เผด็จการปกครองบ้านเมือง...ต่างจากยุคนักเลือกตั้งเช่นตน

 

วันนี้ (4 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย ได้มีการประเมินเสียงประชามติ โดยเห็นว่า เสียงไม่รับร่างรธน.จะชนะอย่างถล่มทลาย  “การลงประชามติครั้งนี้ ภายใต้บรรยากาศแบบนี้ จะเป็นมากกว่าจะรับหรือไม่รับร่างฯ เพียงอย่างเดียว เพราะคะแนนเสียงที่ออกมาจะเป็นตัวชี้ได้ว่าประชาชนรู้สึกอย่างไรต่อเผด็จการ หากเสียงรับมากกว่าแสดงว่า เขายอมรับให้มีการปกครองแบบนี้ต่อไป แต่หากเสียงออกมาไม่รับ เท่ากับเขาเริ่มรู้สึกอึดอัดแล้ว” แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุ

 

แกนนำพรรครายนี้ระบุอีกว่า ในวันลงประชามติ 7 ส.ค. พรรคไม่ได้เปิดวอร์รูมเฝ้าเกาะติดผลประชามติอย่างเป็นทางการ แต่หากใครไม่ติดภารกิจอะไร สามารถมารอฟังผลประชามติที่พรรคได้ รวมทั้งได้วางแนวทางต่อผลประชามติที่ออกมา หากเป็นไปตามที่ประเมิน ไม่ผ่าน จะมีท่าทีของพรรคออกมา เรียกร้องให้คสช.ในฐานะผู้ที่คุมกลไกการร่างรัฐธรรมนูญต้องแสดงความรับผิดชอบอย่างใดอย่างหนึ่ง ในทางตรงกันข้ามหากผ่านประชามตินั้น ก็ต้องเคารพความคิดเห็นประชาชน ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องไปดูว่าที่ผ่านนั้นเป็นไปอย่างโปร่งใสหรือไม่ สำหรับท่าทีนายทักษิณ ชินวัตร ได้บอกกับแกนนำบางคน ไม่เชื่อว่ารัฐธรรมนูญจะผ่านประชามติ แต่ก็ไม่ได้มีการส่งสัญญาณอะไรมามากกว่านั้น

 

 

 

 

 

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช.หนึ่งในเนื้อเดียวกันกับพรรคเพื่อไทย กล่าวในทำนองเดียวกันผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า วันที่ 7 ส.ค.จะรู้กัน ถ้าประชาชนต้องการให้ คสช.อยู่ในอำนาจต่อไป รัฐธรรมนูญนี้สืบทอดอำนาจต่อไป ก็ต้องตัดสินใจตามที่ต้องการ หากไม่ต้องการให้ คสช.สืบทอดอำนาจ ก็ใช้ดุลพินิจตัดสินใจ มีการตัดสินใจเพียง 2 ทางเท่านั้น มาวันนี้ ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ ถ้าการลงประชามติ เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ โปร่งใส เชื่อผลลัพธ์ชัดเจน ในหลักภูมิศาสตร์ ภาคเหนือ ภาคอีสานนั้นชัดเจน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์พูดชัด ไม่รับร่างรธน. พรรคอื่นไม่มีใครแสดงออกชัดว่าไม่รับ มีเพียงนายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล แกนนำพรรคชาติไทย ระบุไม่รับร่าง รธน.ในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อไทย ชาติไทย มีประชาธิปัตย์อยู่บ้าง ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ภาคเหนือ แม้มีประชาธิปัตย์สอดแทรกอยู่บ้าง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นของเพื่อไทย อีสาน เบ็ดเสร็จ แต่จะไปตะลุมบอนที่ภาคใต้

 

"มีความเชื่อ กปปส.จะกลับไปจุดตั้งต้น กลับไปจุดเริ่มต้นที่สามเสน การจะอยู่ร่วมกับประชาชน มวลชน ในระยะเวลาอันยาวนาน คนที่ไม่รู้จักประชาชน ไม่เข้าใจอารมณ์มวลชนจะทำอะไรก็ได้ เชื่อว่านายสุเทพจะได้รับบทเรียนที่ทรงคุณค่าที่สุดในวันที่ 7 ส.ค. แม้แต่ผมวันหนึ่งถ้าไม่ทำตามจุดยืน อุดมการณ์ ก็คงไม่มีใครยอมตามผมหรอก แต่เขามาเพราะมีความเชื่อ อุดมการณ์" แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน กล่าว