กลืนเลือด!! นปช.ยอมรับผลประชามติ หลังคะแนนรับท่วมท้น พร้อมกับพูดแบบนี้แล้ว ทำเอาแฟนคลับถึงกับน้ำตาร่วง

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

"นปช." ประกาศ ยอมรับผลประชามติ ชูสปิริตมีจิตใจเป็นนักกีฬาแม้ยากจะทำใจ  ระบุลงสนามสู้รบในสงครามที่ไม่มีสิทธิได้ชัยชนะ แนะนายกฯต้องใจกว้างคนเห็นต่างไม่ใช่อาชญากร ให้จับตาพรรค-นักการเมืองคนไหนจะไปร่วมกับคสช.

 

กลืนเลือด!! นปช.ยอมรับผลประชามติ หลังคะแนนรับท่วมท้น พร้อมกับพูดแบบนี้แล้ว ทำเอาแฟนคลับถึงกับน้ำตาร่วง


วันนี้ (7 ส.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ปธ.นปช.พร้อมแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.  ได้ร่วมกันแถลงหลังจากทราบผลการลงคะแนนเสียงประชามติอย่างไม่เป็นทางการ โดย นายจตุพร กล่าวว่า รู้ทั้งรู้ว่าเป็นกติกาที่ยากจะชนะแต่ก็ทนจะเข้าไปต่อสู้  พยายามตั้งศูนย์ปราบโกง ทั้งประเทศเต็มไปด้วยความหวาดกลัวกับฝ่ายที่ไม่รับร่าง เมื่อตัดสินใจที่จะเข้าสนามที่เราไม่มีโอกาสเลือกมาตั้งแต่ต้น ผลลัพธ์ออกมาก็มีจิตใจนักกีฬาเพียงพอแม้ยากจะทำใจ  ผลคะแนนเปลี่ยนแปลงไม่ได้ เรายังมีความหวังว่าประเทศไทยควรจะเดินหน้าเพื่อไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง


นายจตุพระกล่าวต่อว่า ฝากไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ว่า คนไทยอยู่ในภาวะความจำยอมทุกประการ วันนี้ดูเสมือนว่า พล.อ.ประยุทธ์จะชนะ แต่เป็นชัยชนะที่ไม่น่าภูมิใจ  เพราะคู่แข่งไม่มีโอกาส ค่ำคืนนี้อาจเป็นค่ำคืนที่ คสช. มีความสุข เราแพ้ชนิดที่ว่าไม่มีเหตุผลทางตรรกะทางการเมืองทั้งปวง ฉะนั้น ทราบว่าพรุ่งนี้ ทางนายกรัฐมนตรีน่าจะมีการแถลงถึงท่าทีรูปแบบต่างๆ ไม่ทราบว่าจะคงศูนย์รักษาความสงบต่อไปหรือไม่เพราะผลลัพธ์ของวันนี้ดูจะมีคนไม่ยอมรับ อยากบอก พล.อ.ประยุทธ์ว่า เรื่องยอมรับได้หรือไม่เป็นเรื่องเล็กมากเมื่อเทียบกับความเป็น  จริงจากนี้ไปความลับไม่มีในโลกแน่นอน  แต่ตราบใดที่ไม่มีความจริงเป็นอย่างอื่น ผลคะแนนก็เป็นเช่นนั้น  ยอมรับเจตนารมณ์ของประชาชนเสมอ ส่วนตัวประกาศชัดไปแล้วว่าจะไม่ยอมลงเลือกตั้งภายใต้รัฐธรรมนูญนี้แน่นอน  เมื่อคะแนนสวนทางกับความตั้งใจก็ไม่มีสิทธิมาโวยวาย ไม่อยากให้ประชาชนที่เลือกไม่รับเสียขวัญหรือรู้สึกพ่ายแพ้ ไม่มีสงครามใดที่คู่ต่อสู้ถูกจำกัดในการต่อสู้เท่าการทำประชามติครั้งนี้แล้ว

 

กลืนเลือด!! นปช.ยอมรับผลประชามติ หลังคะแนนรับท่วมท้น พร้อมกับพูดแบบนี้แล้ว ทำเอาแฟนคลับถึงกับน้ำตาร่วง

 

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า เหตุการณ์วันนี้ไม่ใช่การสูญเปล่า  แต่บอกว่าขบวนการประชาธิปไตยยังต้องทำงานหนักต่อไป ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไร  แต่ท่านออกมาแสดงตัวในฐานะเจ้าของอำนาจอธิปไตย ตัดสินใจตามความคิดความเชื่อ หวังว่าในอนาคตไม่ว่ามีการเลือกตั้งหรือลงมติเรื่องใดประชาชนจะให้ความสำคัญและออกมาแสดงพลังทุกครั้ง เราไม่เคยคิดว่าประชาชนที่ลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญคือฝ่ายตรงข้าม ถึงที่สุดระบอบการปกครองที่จะเป็นประโยชน์สูงสุดกับประชาชนคือระบอบประชาธิปไตย เราจะไม่ละทิ้งหน้าที่ ถึงจุดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ควรแสดงความใจกว้างในการรณรงค์ประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าจะเป็นการส่งจดหมาย แจกใบปลิว วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนุญล้วนไม่ใช่อาชญากร ไม่ควรเป็นจำเลยในคดีอาญา

กลืนเลือด!! นปช.ยอมรับผลประชามติ หลังคะแนนรับท่วมท้น พร้อมกับพูดแบบนี้แล้ว ทำเอาแฟนคลับถึงกับน้ำตาร่วง

 

ด้าน นางธิดา ถาวรเศรษฐ กล่าวว่า  ความขัดแย้งเฉพาะหน้าคือความขัดแย้งที่ว่าเราสนับสนุนอะไร  อยากให้ใช้วิกฤติครั้งนี้ศึกษาข้อดีข้อเสียของประชาชน  วิถีที่จะให้ยอมรับว่าประชาชนเท่าเทียมกันนั้นเป็นวิถีที่ยากที่สุดในประวัติศาสตร์การต่อสู้ของมนุษย์  เราอาจได้ลิ้มรสระบอบประชาธิปไตยที่มีนายกรัฐมนตรีจากการเลือกตั้ง  หากความไม่สุกงอมของคนทั้งสังคมยังดำรงอยู่  กระแสการต่อสู้ระหว่างฝ่ายที่คิดว่าประเทศไทยยังไม่พร้อมมประชาธิปไตยแบบสากลกับฝ่ายที่ต้องการประชาธิปไตยแบบที่ประชาชนเป็นเจ้าของอำนาจก็จะยังคงอยู่ คุณชนะแบบฉาบฉวยเลื่อนลอยเพื่อความพ่ายแพ้  เราต้องเดินหน้าในความจริงของประเทศและประชาชนไทยนำสู่ชัยชนะที่แท้จริงของประชาชน
 ขอฝากถึง คสช.คุณรู้ว่าคุณทำอะไร ชัยชนะนี้คือชัยชนะที่จริงหรือเปล่า  รู้เพียงว่ากลุ่มอนุรักษ์นิยมไม่สนใจความชอบธรรมขอให้ชนะอย่างเดียว  คสช.อาจชื่นชมดีใจ  แต่ท่านรู้ว่าท่านทำอะไรถึงได้รับชัยชนะ  ครั้งนี้เป็นการทดสอบครั้งใหญ่เมื่อผ่านประชามติประชาชนจะดูว่าพรรคใดและนักการเมืองคนใดจะไปร่วมกับฝ่ายที่ทำรัฐประหาร

ของคุณภาพ somying puangpipat ‏@Somying_PPTV ,PPTV36